Dòng chảy phương Bắc 2 bước vào giai đoạn nước rút

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 28/08/2019 06:30

Dự án xây dựng và lắp đặt đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đã hoàn thành được 75%. Công ty điều hành dự án này hôm 26/8 cho biết, các công đoạn cuối cùng đã được bắt tay vào triển khai.


anh_minh_hoa_tass9968134_2782019

Ảnh minh họa: TASS

Tuyên bố của công ty cho biết: “1.855 km đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đã được lắp đặt dọc đáy biển Baltic thuộc các vùng lãnh hải của Nga, Phần Lan, Thụy Điển và Đức. Đây là 75% tổng chiều dài của 2 tuyến đường ống. Vì thế, Công ty Nord Stream 2 AG đã tiến hành việc lắp đặt nốt 1/4 chiều dài còn lại của đường ống dẫn khí này”.

Giám đốc điều hành Gazprom là Alexey Miller cũng nói với báo chí: “Dòng chảy phương Bắc 2 đã bước vào giai đoạn cuối”.

Đại diện dự án cũng lưu ý việc xây dựng 2 đường ống dẫn khí đốt đã hoàn thành đầy đủ ở các vùng lãnh hải thuộc Đức và Phần Lan, và quá trình lắp đặt đang tiếp diễn tại lãnh hải của Nga. Công việc xây dựng trên bờ tại Đức và Nga đang ở giai đoạn nâng cấp.

Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 bao gồm xây dựng 2 đường ống với tổng cộng suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm, đi từ bờ biển Nga qua biển Baltic để tới Đức.

Chi phí xây dựng ước tính vào khoảng 9,5 tỷ euro, và dự kiến đường ống sẽ đưa vào sử dụng trước cuối năm 2019.

Các đối tác châu Âu của Gazprom trong dự án này gồm Uniper và Wintershall của Đức, OMV của Áo, Engie của Pháp và Shell của Anh - Hà Lan. Các đối tác này tài trợ 50% dự án.

Ý kiến của bạn

Bình luận