Donald Trump tụt hạng chóng mặt trong danh sách tỷ phú

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 19/10/2017 05:58

Các tỷ phú trong danh sách của tạp chí Forbes đang ngày một giàu hơn, ngoại trừ Tổng thống Donald Trump.


photo-1-1508289894193_yyiq

Ông Donald Trump tụt 92 hạng trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ. Ảnh: AP

Theo danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes, tài sản của ông Donald Trump bị giảm 600 triệu USD xuống còn 3,1 tỷ USD. Kết quả là tổng thống Mỹ rơi xuống hạng 248 trong danh sách, thấp hơn 92 bậc so với hạng 156 vào năm 2016.

Tạp chí Forbes cho biết nguyên nhân khiến tài sản của ông Donald Trump giảm mạnh là do "thị trường bất động sản New York khó khăn, đặc biệt là những vị trí bán lẻ, một vụ kiện và chiến dịch tranh cử tốn kém". Trước đây, vị tỷ phú đã mất 25 triệu USD dàn xếp trong một vụ kiện liên quan đến Trường ĐH Trump.

Dù vậy, vị trí của ông Donald Trump trên bảng xếp hạng của Forbes vẫn khả quan hơn so với bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Bloomberg. Theo hãng tin này, tài sản của ông chủ Nhà Trắng chỉ đạt 2,86 tỷ USD, không đủ để đưa ông vào danh sách 500 người giàu nhất thế giới. 

Nhưng nhìn chung, những người giàu nhất nước Mỹ đều có tài sản tăng so với 1 năm trước. Thực tế, để có mặt trong danh sách này, các tỷ phú phải sở hữu tài sản lên tới 2 tỷ USD, một con số kỉ lục. Tạp chí Forbes ước tính có 169 tỷ phú "quá nghèo" để vượt lên, trong đó bao gồm giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg. 

Một lần nữa, người sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates tiếp tục đứng đầu danh sách giàu nhất nước Mỹ lần thứ 24 liên tiếp, với tổng tài sản ước tính khoảng 89 tỷ USD. CEO của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon Jeff Bezos chiếm giữ vị trí thứ 2 với 81,5 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú Warren Buffet vẫn giữ vị trí thứ 3 với số tài sản 78 tỷ USD. 

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg chính là nhân vật có số tài sản tăng mạnh nhất trong danh sách khi đạt 71 tỷ USD, tăng 15,5 tỷ USD so với năm ngoái. Tuy nhiên, ông Zuckerberg vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 4. 

Nhìn chung, 400 người giàu nhất nước Mỹ hiện nay có tổng giá trị ròng là 2,7 ngàn tỷ USD, một kỷ lục mới theo xếp hạng của Forbes (năm 2016 là 2,4 ngàn tỷ USD). Trung bình mỗi tỷ phú trong danh sách đều sở hữu 6,75 tỷ USD. 

Một lần nữa, người trẻ nhất trong danh sách là người sáng lập 27 tuổi của Snapchat, Evan Spiegel, với tài sản 3,1 tỷ USD và xếp hạng 248. Trong khi đó, người lớn tuổi nhất là ông Alexander Spanos (94 tuổi), một trong những nhà phát triển căn hộ lớn nhất Mỹ và là chủ đội bóng San Diego Chargers.

Ý kiến của bạn

Bình luận