|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

doi moi tu duy - Các bài viết về doi moi tu duy, tin tức doi moi tu duy

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề doi moi tu duy trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Tắc đường và tư duy đổ lỗi của người Việt

Tắc đường và tư duy đổ lỗi của người Việt

Bạn đọc - 03/10/2018 - 15:53

Đang thời điểm hội nhập, tại sao không học hỏi những điều mới, mỗi người nên thay đổi từ cái nhỏ nhất để tạo sự lan tỏa.

Năm học đổi mới của giáo dục TP HCM

Năm học đổi mới của giáo dục TP HCM

Hướng nghiệp - 21/02/2018 - 16:30

TP.HCM sẽ đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục.

Cải cách phải bắt đầu từ tư duy

Cải cách phải bắt đầu từ tư duy

Giao thông 24h - 20/02/2015 - 09:46

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Cục Hàng hải Việt Nam(HHVN), cuối tháng 12 vừa qua. Đó còn là kim chỉ nan trong việc đổi mới cải cách thủ tục hành chính vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, không chỉ với lĩnh vực Hàng hải nói riêng mà đối với cả ngành Giao thông vận tải nói chung.

Những bước tiến quan trọng trong tiến trình cổ phần hóa doang nghiệp GTVT

Những bước tiến quan trọng trong tiến trình cổ phần hóa doang nghiệp GTVT

Doanh nghiệp - 20/10/2014 - 09:53

Phát huy những kết quả đã đạt được, Bộ GTVT xác định việc đẩy mạnh tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tái cơ cấu, cổ phần hóa là con đường tất yếu, duy nhất để các doanh nghiệp hội nhập và phát triển. 50% doanh nghiệp của Bộ GTVT đã được cổ phần hóa Đối với 10 Tổng công ty sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa đã quyết liệt thực hiện và hoàn thành đúng kế hoạch, lộ trình tổ chức bán cổ phần ra bên ngoài, tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, chuyển doanh nghiệp thành công ty cổ phần, trong đó Tổng công ty XDCT Giao thông 8 (Cienco 8) đã hoàn thành trước kế hoạch dự kiến. Để Cienco 8 có được kết quả đó, theo ông Vũ Cao Đàm – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, trước hết cần nhận thức đúng về doanh nghiệp của mình, điểm mạnh, điểm yếu, những nhân tố chủ quan, khách quan tác động vào quá trình cổ phần hóa để có đường hướng và sự điều chỉnh hợp lý. Ông Đàm cho biết thêm, từ

Phải đổi mới tư duy, cách làm mới phát triển được vận tải thủy

Phải đổi mới tư duy, cách làm mới phát triển được vận tải thủy

Bạn đọc - 22/07/2014 - 08:57

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại Hội nghị “Nâng cao hiệu quả vận tải thủy nội địa và kết nối các phương thức vận tải đồng bằng sông Cửu Long” do Bộ GTVT phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức sáng 21/7, tại Cần Thơ.

Phát triển kết cấu hạn tầng giao thông trong bối cảnh khủng hoảng tài chính thế giới

Phát triển kết cấu hạn tầng giao thông trong bối cảnh khủng hoảng tài chính thế giới

Bạn đọc - 02/07/2013 - 15:00

 Mở đầu Trong thời gian qua, cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đã và đang lan rộng, chưa có dấu hiệu dừng và ảnh hưởng lớn đến nhiều nước, trong đó có nước ta. Tính chất, mức độ, phạm vi tác động của khủng hoảng thay đổi tuỳ thuộc vào đặc điểm của mỗi nước, ngành, lĩnh vực. Chính phủ và các Bộ, ngành đã đề xuất và triển khai thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp tích cực, quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Một số giải pháp đã phát huy tác dụng. Trong thời gian qua, kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) nước ta, tuy đã được quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới nhưng vẫn còn trong tình trạng yếu kém, lạc hậu. Trong xây dựng phát triển KCHTGT, cần phân tích, đánh giá một cách đầy đủ, toàn diện, kiến nghị các giải pháp, biện pháp khả thi, thiết thực nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại do khủng hoảng tài chính gây ra, hạn chế đến mức thấp nhất suy giảm kinh tế quốc gia. Chúng tôi phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp về phát tri