Đội CSGT số 6 trao trả xe mô tô cho chủ nhân bị mất cắp

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 17/12/2017 07:29

Ngày 15/12, Đội CSGT 6 - CA TP Hà Nội đã tiến hành trao trả 2 xe mô tô cho chủ sở hữu bị mất cắp.


Đây là 2 trường hợp bị mất cắp tài sản nhưng không đến trình báo với cơ quan Công an. Chủ nhân được xác định là: anh Nguyễn Như Long (33 tuổi, quê Điện Biên) và Hoàng Quốc Tuấn (31 tuổi, quê Nam Định). 

Trước đó, qua công tác TTKS xử lý vi phạm, đội CSGT số 6 đã tạm giữ 2 chiếc xe nói trên do vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Quá trình xử lý, người vi phạm không đến giải quyết, nhận thấy dấu hiệu bất thường, ban chỉ huy đội đã đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn xác minh làm rõ.

83D6D984-CDB3-4862-B173-50CDE2A38809.
Ban chỉ huy Đội CSGT số 6- CA TP Hà Nội tiến hành trao trả 4 xe mô tô cho chủ sở hữu bị mất cắp

Sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được là tang vật vụ trộm cắp tài sản nhưng người bị hại đã không đến trình báo với cơ quan công an.

Đại úy Nguyễn Việt Anh, tổ xử lý vi phạm Đội 6 cho biết cả 2 chiếc xe máy được đơn bị tạm giữ từ đầu năm do người điều khiển vi phạm giao thông. Sau 3 lần gửi giấy mời nhưng người vi phạm không đến giải quyết, lực lượng chức năng xác minh nguồn gốc phương tiện.

“Chiếc xe đã bị thay biển số giả nên qua số khung và số máy, đơn vị tìm ra chủ phương tiện ở Điện Biên và Nam Định”, đại úy Việt Anh thông tin.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9, các chủ xe nhận được giấy mời của Đội CSGT số 6 gọi đến để làm thủ tục xác minh tài sản. Sau 3 tháng hoàn tất thủ tục xác minh, Đội CSGT số 6 đã trao trả lại tài sản cho cho người bị hại.

EFFDFF58-B5EB-4509-95DE-BA7011FA046F.
 

 

52E25D84-8C11-4F49-BE3A-6E1A9C05F76C.
Chủ nhân xúc động viết thư cảm ơn Đội CSGT số 6 sau khi nhận lại chiếc xe bị đánh cắp

 Tại buổi trao trả tài sản, chủ xe Nguyễn Như Long và Hoàng Quốc Tuấn rất xúc động đã viết thư cảm ơn gửi tới giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS, ban chỉ huy đội CSGT số 6, đặc biệt là hai đồng chí Đại uý Đỗ Xuân Khoa và Thượng uý Trần Ngọc Lực - cán bộ đội CSGT số 6 đã tận tâm, tận tình giúp đỡ, hoàn thiện thủ tục giúp chủ xe nhận lại được tài sản bị mất.

Từ sự việc trên, ban chỉ huy Đội CSGT số 6 khuyến cáo, khi nhân dân bị mất trộm mất cắp tài sản của mình thì nên lập tức trình báo cơ quan Công an.

Bởi, khi trình báo thì dữ liệu được đưa vào dữ liệu xe tang vật, khi lực lượng chức năng tiến hành làm nhiệm vụ có thể xác minh được ngay, và tạm giữ phương tiện cùng người điều khiển có liên quan, phối hợp cơ quan điều tra làm rõ đường dây băng ổ nhóm tiêu thụ và thu hồi tài sản trả cho người bị mất.

Ý kiến của bạn

Bình luận