Dodge Super Charger - quỷ voi 1.000 mã lực đến từ Mopar

Đánh giá 04/11/2018 14:56

Để kỷ niệm cột mốc 50 năm Dodge Charger, hãng độ Mopar đã cho ra mắt concept Dodge Super Charger với công suất 1.000 mã lực.


1968dodgesuperchargersemaconcept12

Đến với triển lãm SEMA 2018, hãng độ Mopar đã giới thiệu chiếc Dodge Super Charger dưới dạng concept dựa trên phiên bản 1968 với công suất 1.000 mã lực nhằm đánh dấu cột mốc 50 năm của Dodge Charger.

Nhìn chung, chiều dài cơ sở của xe được nới rộng khoảng 50 mm giúp cho hai bánh trước có khoảng cách gần hơn với đầu xe. Gầm xe được hạ thấp 63,5 mm, thân xe rộng hơn 100 mm nhờ sở hữu vòm bánh xe lớn hơn ôm trọn lốp xe rộng 305 mm ở bánh trước và 315 mm ở bánh sau.

Từng bộ phận trên xe đều được sửa đổi từ nhẹ nhàng cho đến hoang dại nhất. Nổi bật với lưới tản nhiệt lớn và liền mạch hơn so với nguyên bản. Thay vì giấu đèn pha phía sau hai miếng chắn theo dạng đóng mở (flip-up), trên concept này đèn được gắn cố định và trực tiếp chiếu xuyên qua lưới tản nhiệt.

Điều làm nên điểm đặc biệt là thiết kế đèn hậu tích hợp hai cụm ống xả có cùng đường kính với cụm đèn hậu trên chiếc Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio 510 mã lực. Chức năng đèn báo phanh được xử lý bởi đèn LED bố trí xung quanh các ống xả.

Khoang lái của concept Dodge Super Charger mang nhiều nét hiện đại so với nguyên bản do sử dụng nhiều bộ phận vay mượn của Dodge Challenger SRT Hellcat và Dodge Viper.

Về cơ bản, động cơ trang bị cho Dodge Super Charger là một phiên bản nâng cấp của "Hellcat" nhưng công suất lớn hơn khiến cho Mopar phải đặt cho nó một danh xưng mới là "Hellelephant" (quỷ voi).

Động cơ Hellelephant Mopar Crate HEMI với chất liệu làm từ nhôm nguyên khối có đường kính xy-lanh lên đến hơn 100 mm và khoảng chạy piston hơn 104 mm. Phía trên động cơ trang bị thêm bộ tăng áp cải tiến nhằm nén không khí từ bên ngoài để tạo ra công suất vượt trội.

Ngoài khối động cơ 1.000 mã lực, Dodge Super Charger còn trang bị hộp số sàn 6 cấp, phanh Brembo 6 piston trên mâm xe rộng 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận