Độc đáo xe thể thao Aston Martin DB11 độ chống đạn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/09/2018 06:08

Với công nghệ chống đạn đặc biệt A-Kip,công ty Đức đã khiến chiếc coupe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 có thể bảo vệ khách hàng khỏi các vụ tấn công.

xedoisong_aston_martin_db11_1_fddb
 


Khi nhắc tới những mẫu xe bọc thép, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những chiếc sedan hay SUV cao cấp, với khách hàng "VIP" cần được bảo vệ ngồi ở khoang ghế sau. Tuy nhiên khi những nhân vật quan trọng này muốn hưởng thụ cảm giác thú vị sau vô-lăng, họ lại không có nhiều lựa chọn xe thể thao hay siêu xe bọc thép mà không ảnh hưởng tới hiệu năng vận hành. Đáp ứng nhu cầu này, hãng Trasco tới từ vùng Bremen - Đức đã vừa công bố chiếc coupe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 có khả năng chống đạn.

xedoisong_aston_martin_db11_2_mntr
 


 Dù có khả năng chống đạn, tuy nhiên chiếc DB11 do Trasco độ lại trông hoàn toàn giống như nguyên bản - và nó cũng có trọng lượng không lớn hơn quá nhiều. Điều này có được là nhờ vào công nghệ chống đạn siêu nhẹ A-kip (viết tắt của Anti Kidnapping - Chống bắt cóc) độc quyền của hãng. Nhờ sử dụng thép đặc biệt cùng các vật liệu composite chèn trong cửa và toàn bộ cửa kính chống đạn, chiếc DB11 của Trasco chỉ nặng hơn chưa đầy 150kg so với xe "zin".

 Thêm vào đó, công ty này cho biết tải trọng của DB11 cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng, đồng thời bảo đảm "hiệu năng vận hành và các đặc tính tiện nghi" của chiếc xe cũng không thay đổi. Do vốn mẫu coupe GT hạng sang tới từ Anh Quốc này vốn đã được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép mạnh 600 mã lực/700Nm, có lẽ khách hàng chỉ phát hiện ra hiệu năng bị suy giảm một chút do trọng lượng nặng chỉ khi đem nó vào vận hành hết công suất ở đường đua.

 Mặc dù nhẹ, tuy nhiên công nghệ A-Kip của Trasco vẫn bảo đảm mức chống đạn Level 4 cho DB11. Điều này đồng nghĩa với việc chống được đạn từ phần lớn các loại súng ngắn hiện tại, cũng như súng săn shotgun. Theo Tresco, công nghệ A-kip được thiết kế để đem tới sự bảo vệ khỏi "các cuộc tấn công với súng cầm tay, bắt cóc, cướp xe hoặc trộm cắp những vật quý giá bên trong cabin".

Ý kiến của bạn

Bình luận