Độc đáo xe hơi có khả năng chạy ngang, tự thu nhỏ kích thước

Ứng dụng 29/05/2015 11:15

Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Đức vừa công bố mẫu xe hơi thông minh EO Smart Connecting Car 2 với khả năng thay đổi hình dạng nhằm thích nghi với địa hình di chuyển.


 EO Smart Connecting Car 2

EO Smart Connecting Car 2

Theo các chuyên gia thuộc trung tâm nghiên cứu cho biết, những chiếc xe thông minh trong tương lai cần phải được trang bị khả năng thay đổi hình dạng nhằm có thể di chuyển linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện di chuyển khác nhau.

Hiện nay, đối với nhiều thành phố lớn trên thế giới, việc đi lại đang là cơn ác mộng hàng ngày đối với người dân, liên quan đến vấn đề tắc đường, xe đông và thiếu chỗ để xe, Chiếc xe thông minh Smart Connecting Car 2 được phát triển nhằm giải quyết những vấn đề trên.

Chiếc EO Smart Connecting Car 2 được trang bị kính chắn gió kéo dài đến nóc xe, và các cửa cắt kéo, mang lại dáng vẻ hiện đại với tương lai siêu thực cho chiếc xe. Phiên bản đang phát triển được sơn màu trắng, với 4 bánh xe có khả năng hoạt động độc lập mà không phụ thuộc vào nhau, với khả năng xoay mình lên tới 90 độ, giúp cho chiếc xe có khả năng di chuyển theo chiều ngang.

Các xe  EO Smart Connecting Car 2 có thể tự kết nối với nhau như một đoàn tàu

Các xe EO Smart Connecting Car 2 có thể tự kết nối với nhau như một đoàn tàu

Những khả năng của Smart Car 2 giúp cho người lái có thể dễ dàng đỗ xe tại những khu đậu có khoảng cách hẹp. Trọng lượng của chiếc xe chỉ vẻn vẹn có 750 kg, với khả năng tự giảm chiều dài xe từ 2,5 xuống còn 1,5 m dựa trên thiết kế kéo trượt. Ngoài ra, các nhà phát triển còn đưa thêm tính năng tự gắn với các xe Smart Car khác nhằm giúp chúng có thể tự xắp xếp một cách khoa học và tiết kiệm diện tích hơn. Đặc biệt, khi các xe kết nối với nhau như đoàn xe lửa, hệ thống sẽ chuyển sang lái tự động và tài xế có thể liên lạc với nhau bằng các thiết bị trong xe.

Hiện tại, chiếc xe vẫn còn nằm trong giai đoạn phát triển, các nhà nghiên cứu vẫn chưa công bố thời gian cụ thể kế hoạch thương mại hóa chiếc xe.

Hà Vũ (Theo Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận