Độc đáo Porsche 911 cổ độ động cơ Tesla thành xe điện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/11/2018 06:03

Bằng cách sử dụng mô-tơ điện từ Tesla, một xưởng độ Mỹ đã có thể "điện hóa" cho mẫu xe thể thao huyền thoại Porsche 911 với hiệu năng vượt trội.

xedoisong_porsche_911_tesla_1_xmlk
 

Điện hóa đang là xu hướng chung của toàn bộ ngành công nghiệp ô tô Thế giới - ngay cả những mẫu xe thể thao thuần chất nổi tiếng như Porsche 911 cũng không nằm ngoài trào lưu này. Kể từ thế hệ 992 sắp ra mắt, dòng xe này sẽ lần đầu tiên có phiên bản hệ động lực hybrid, trong khi hiện tại cũng đã có hãng độ nhận lắp thêm động cơ điện cho 911. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, đã có môt chiếc 911 cổ chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện, không dùng tới bất kỳ động cơ đốt trong nào.

 Có tên gọi E-RWB, chiếc 911 chạy điện này là sản phẩm của hãng độ StreetFighter LA tại Los Angeles phối hợp cùng EV West tại San Francisco - một công ty chuyên chuyển những chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống thành xe điện. EV West đã cung cấp động cơ điện lấy từ xe Tesla, cùng với giải pháp pin và bộ điều khiển của hãng cho dự án E-RWB, trong khi StreetFighter LA chịu trách nhiệm nghiên cứu cách độ nó vào chassis của một chiếc 911 đời 1977.

xedoisong_porsche_911_tesla_2_meik
 


   Nằm ở vị trí động cơ 6 xi-lanh nằm ngang truyền thống của dòng 911, mô-tơ điện và khối pin đem tới cho E-RWB công suất lên tới 563 mã lực đo ở các bánh xe. Điều này đồng nghĩa với việc nó mạnh ngang với những mẫu xe chạy động cơ đốt trong truyền thống với công suất đầu ra ở máy (chưa tính tới sự hao hụt khi truyền qua hộp số và hệ dẫn động) lên tới 700 mã lực.

Điểm đặc biệt của việc nâng cấp này đó là chassis nguyên bản của chiếc 911 vẫn được giữ nguyên, khiến chủ xe có thể chuyển về động cơ đốt trong bất kỳ khi nào họ muốn. Về ngoại hình, E-RWB có kiểu dáng tương tự như các phiên bản 911 Carrera RS hiệu năng cao thuộc thế hệ 911 đầu tiên - ngoại trừ 2 điểm khác biệt lớn là bộ widebody siêu rộng của hãng RWB tới từ Nhật và những chiếc mâm BBS bản rộng được mạ bóng.

xedoisong_porsche_911_tesla_3_ujqf
 


 Ở bên trong nội thất, StreetFighter LA cũng hướng theo phong cách cổ điển với cabin bọc trong da màu kem và vải vân caro, cùng với các chi tiết ốp gỗ và những chiếc ghế ngồi kiểu xe đua từ thập niên 60-70 của Thế kỷ XX. Để gia cường độ cứng vững cho chassis, một bộ khung giằng bằng thép ống chromoly đã được trang bị bên trong cabin và mạ bóng đúng theo phong cách xe cổ.

 Với E-RWB, StreetFighter LA và EV West đã không chỉ chứng minh được tính khả thi của việc độ xe động cơ đốt trong thành xe điện, mà họ còn chứng minh rằng động cơ điện cũng có thể phù hợp cho cả những mẫu xe thể thao thuần chất.

Ý kiến của bạn

Bình luận