Độc đáo mô tô điện Tarform in 3D giá 420 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/10/2018 14:37

Được sản xuất tại Mỹ, mẫu mô tô điện chưa có tên của hãng Tarform Motorcycles nổi bật bởi thiết kế dạng module với các chi tiết thân vỏ in nhựa 3D.

xedoisong_tarform_motorcycles_1_gwdi
 

Giống như xe hơi, trào lưu "điện hóa" cũng đang phát triển mạnh trong Thế giới mô tô, dẫn tới việc ngày càng có nhiều hãng xe điện mới được thành lập. Tuy nhiên các công ty này đa số tới từ châu Á và châu Âu, trong khi vẫn còn có khá ít hãng xe điện khởi nghiệp từ Mỹ. Với mong muốn thay đổi điều này, hãng Tarform Motorcycles đã được thành lập và vừa chính thức công bố mẫu xe thử nghiệm đầu tiên tại bến cảng Hải quân Brooklyn ở New York, Hoa Kỳ.

 Hiện chưa được đặt tên chính thức, mẫu mô tô Tarform đầu tiên là "đứa con tinh thần" của Taras Kravchouk - Giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập của Tarform Motorcycles. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thiết kế công nghiệp và một bảng lý lịch dày thành tích, Kravchouk cũng đã từng thiết kế ra nhiều mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống rất ấn tượng. Tuy nhiên khi nhận ra sự quan tâm của khách hàng với xe điện và các dòng mô tô hoài cổ, anh đã muốn tạo ra một chiếc mô tô điện mới cho Thế kỷ XXI.

xedoisong_tarform_motorcycles_2_kald
 


 Theo Kravchouk giải thích, Tarform muốn "hồi sinh" kiểu dáng cổ điển, và kết hợp nó với công nghệ hiện đại để tạo ra trải nghiệm lái mới, trên một chiếc xe có độ hoàn thiện cao được tạo ra bằng các phương pháp hiện đại và "xanh". Điều này được thể hiện rất rõ qua lớp vỏ của mẫu xe Tarform đầu tiên, được chế tạo bằng công nghệ in 3D. Không chỉ giúp tạo ra các chi tiết tinh xảo cao, công nghệ này giúp giảm tối đa sự hao phí nguyên liệu trong quá trình sản xuất, trong khi vẫn thân thiện với môi trường nhờ sử dụng vật liệu sinh học.

 Với đèn pha LED chóa tròn và bộ yên vuốt về phía sau được bọc da nâu, mô tô Tarform có kiểu dáng tân hoài cổ, lấy cảm hứng trực tiếp từ phong cách cafe racer được ưa chuộng. Thiết kế của cặp tay phanh cũng hòa nhập hoàn hảo với ghi-đông, tạo cảm giác như chiếc xe được làm nguyên khối thay vì là tập hợp của các phụ tùng. Tương tự Ducati Scrambler, Tarform cũng lựa chọn đặt màn hình hiển thị đa thông tin vào lớp vỏ như một đồng hồ truyền thống, tạo sự cổ điển cho phía sau.

xedoisong_tarform_motorcycles_3_ibea
 


 Về hệ thống treo, mẫu mô tô đầu tiên của Tarform sử dụng phuộc USD cho phía trước và monoshock phía sau. Nằm giữa bộ khung xe là động cơ điện cùng khối pin với thông số kỹ thuật chưa được Tarform công bố chi tiết. Tuy nhiên hãng có cho biết rằng khối pin cho phép chiếc xe đạt tầm hoạt động 145km trong thành phố, 80km trên đường cao tốc và đường hỗn hợp 121km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc của mẫu xe điện này chỉ trong dưới 4 tiếng.

 Là một mẫu xe điện công nghệ cao, mô tô Tarform cũng được tích hợp sẵn hệ thống quản lý tình trạng hoạt động của toàn bộ chiếc xe. Nếu phát hiện ra bất kỳ hư hỏng hay triệu chứng bất thường nào. chiếc xe sẽ thông báo tới tận điện thoại của khách hàng và thậm chí còn có khả năng đặt lịch sửa chữa qua ứng dụng cài trên smartphone. Hiện tại, Tarform đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho chiếc xe chưa có tên của mình với mức giá khởi điểm dự kiến 18.000 USD (tương đương 420,1 triệu đồng), giao xe vào cuối năm 2019.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận