Độc đáo Kia Xceed, hatchback hạng C “lai” SUV cạnh tranh Ford Focus Active

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/06/2019 10:07

Dù thuộc dòng Ceed, tuy nhiên Kia Xceed không chỉ đơn thuần mang thêm một số chi tiết phong cách SUV mà còn được thiết kế lại khá triệt để.

xedoisong_kia_xceed_1_csjm
 

Khi khách hàng đang đổ dồn về các dòng SUV/crossover, các nhà sản xuất xe cũng phải thay đổi để đáp ứng được nhu cầu này. Điều đó đã dẫn tới việc những kiểu dáng xe thông dụng như sedan, hatchback... được "thổi hồn" để có được kiểu dáng và công năng sử dụng như crossover. Tại châu Âu, Ford từ lâu đã có chiếc Focus Active "lai" SUV và mới đây nhất, Kia cũng đã tung ra một mẫu xe tương tự. Vừa bị lộ diện đầy đủ khi chụp hình quảng cáo, mẫu xe này sẽ có tên gọi Kia Xceed.

xedoisong_kia_xceed_2_gglj
 

 Mặc dù thuộc dòng hatchback hạng C Ceed của Kia, nhưng Xceed là một chiếc xe với thiết kế khác biệt hoàn toàn. So với Ceed, nó có phần đầu ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt góc cạnh hơn và cụm đèn pha khuyết góc. Toàn bộ phần thân xe và đuôi cũng được thay đổi hoàn toàn, với vòm mui phần nào đó gợi nhớ tới chiếc Escape thế hệ mới của Ford. Theo phong cách SUV, Xceed cũng có thân xe ốp nhựa xung quanh và các tấm ốp giả kim loại dưới cản trước sau.

xedoisong_kia_xceed_3_kzsh
 

 Dù có vẻ ngoài khác biệt, nhưng Xceed được dự đoán sẽ chia sẻ chung các phiên bản động cơ như Ceed hatchback. Hiện tại dòng Ceed đang được trang bị các loại máy xăng tăng áp 1.0l T-GDI 120PS và 1.4l T-GDI 140PS. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ xăng nạp khí tự nhiên 1.4l MPi yếu hơn. Về động cơ diesel, Ceed mới sử dụng máy 1.6l CRDi với 2 lựa chọn công suất là 115 hoặc 136 mã lực. Mọi loại động cơ đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, riêng 2 phiên bản xăng và diesel cao cấp nhất có tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp.

 Không chỉ có kiểu dáng mang phong cách crossover, Kia sẽ còn thay đổi cả hệ thống treo của Xceed để đem tới khả năng địa hình vượt trội hơn Ceed. Ngoài thay đổi dễ nhận ra nhất là khoảng sáng gầm cao hơn, hệ phuộc của xe cũng sẽ được cân chỉnh lại để trở nên mềm hơn. Dù hiện đã lộ hình đầy đủ, nhưng phải tới triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới Kia mới chính thức trưng bày Xceed lần đầu trước công chúng.

Ý kiến của bạn

Bình luận