Độc đáo khung xương robot gia tăng sức mạnh con người

Sản phẩm 11/05/2015 15:22

Tập đoàn tài chính ngân hàng Sumitomo Mitsu vùa công bố sẽ trang bị cho các nhân viên vận chuyển của mình bộ khung xương robot, giúp gia tăng sức mạnh vận chuyển của các nhân viên này.


Khung xương trợ lực HAL

Khung xương trợ lực HAL

Khung xương hỗ trợ  HAL hoạt động dựa trên sự kết nối giữa hông và đùi của người sử dụng, với trọng lượng 3 Kg, HAL có thể giúp cho người sử dụng giảm tới 40% vật thể khi nâng đồ vật nặng, đồng nghĩa với sức nâng của một người có thể tăng từ 10kg đến 14kg.

HAL được phát triển bới hãng công nghệ Cyberdyne, với mục tiêu giúp hỗ trợ các nhân viên y tá, cấp cứu có thể nâng các bệnh nhân dễ dàng hơn, hiện HAL đang được sử dụng tại nhiều bệnh viện, khu dưỡng lão của Nhật Bản.

Còn theo đại diện của SMBC cho biết, khung xương HAL sẽ giúp cho 1600 nhân viên vận chuyển của hãng bớt đi nhiều gánh nặng lớn, đặc biệt đối với 16% nhân viên lớn tuổi. Tomoyuki Narita, người phát ngôn của SMBC cho biết: “Chúng tôi đang trang bị thí điểm bộ khung xương robot cho 4 chi nhánh. Con số này sẽ được xem xét để bổ sung nhiều hơn nữa trong tương lai sau khi đánh giá những tác động của việc làm này.”

Trong tương lai, có thể chúng ta sẽ được thấy những “siêu nhân” ngoài đời sử dụng những khung xương hỗ trợ này.

 Hà Vũ (theo Wired)

Ý kiến của bạn

Bình luận