Độc đáo giấy dán tường chống sập của quân đội Hoa Kỳ

Ứng dụng 23/05/2015 09:17

Các kỹ sư và nhà nghiên cứu thuộc Quân đội Hoa Kỳ thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển đã tung ra một loại giấy dán tường có thể bảo vệ những người bên trong tòa nhà có sử dụng.


"Giấy dán tường chịu lực công nghệ cao"

“Giấy dán tường chịu lực công nghệ cao”

Loại giấy dán này sử dụng các sợi tổng hợp Kevlar và film polymer vốn được sử dụng rộng dãi trong các thiết bị đòi hỏi sức chịu lực cao và áo giáp chống đạn. phát triển với mục đích bảo vệ binh lính trong các hầm trú ấn.

Vấn đề lớn nhất với cấu trúc nhà cửa, kể cả những cấu trúc vững chắc nhất nằm ở việc khi gặp phải chấn động cao như bom hoặc tên lửa, các bức tường sẽ bị phân mảnh, khiến cho những người bên trong có thể bị thương hoặc tử vong do các mảnh vỡ.

Tuy nhiên, nếu được dán loại giấy đặc biệt này trên, các mảnh mỡ sẽ không có cơ hôi văng ra mà sẽ bị giữ lại trong các cấu trúc chắc chắn của loại giấy này giúp cho các tòa nhà, hầm trú ẩn trở nên vững chắc hơn trước các cuộc đánh phá dữ dội.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực quân sự, phát minh này có thể còn mang nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực dân sự, các khu vực chịu ảnh hưởng nhiều của thiên tai như động đất hoặc bão biển sẽ giảm được nhiều con số thương vong nếu như nhà cửa được trang bị các cấu trúc giấy chịu lực này.

Hiện tại, loại giấy này vẫn đang trong thời kỳ phát triển, và chưa có thời điểm củ thể đối với việc áp dụng vào thực tế.

Hà Vũ (theo Wired)

Ý kiến của bạn

Bình luận