Độc đáo gậy thông minh giúp người khiếm thị nhận diện người thân

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/05/2015 16:17

Một nghiên cứu Birmingham đã chế tạo thành công gậy dẫn đường thông minh cho người mù bằng công nghệ nhận diện qua smartphone.

xplor-cane
Gậy dẫn đường xplor

Về nguyên tắc hoạt đông, chiếc gậy thông minh được trang bị các thiết bị điện tử và các bộ nhỡ lưu trữ các hình ảnh của những người thân của chủ sở hữu. Trong vòng bán kính 10 m, nếu có người quen đi vào tầm hoạt động, chiếc gậy sẽ tự rung để báo hiệu cho người dùng, đồng thời hướng dẫn vị trí của người quen thông qua tai nghe Bluetooth.

Ngoài ra, cây gậy cũng được trang bị hệ thống định vị GPS nhằm giúp cho người khiếm thị có thể dễ dàng di chuyển trên đường hơn.

Được biết, nhóm phát triển hiện vẫn đang tiến hành các thử nghiệm sản phẩm tại các trung tâm hỗ trợ cộng đồng cho người khiếm thị, theo đại diện nhớm phát triển cho biết, thiết bị này sẽ giúp cho những người không may mắn có thể sinh hoạt dễ dàng hơn trong cuộc sông, đặc biệt khả năng giúp họ có thể dễ dàng liên lạc và đối thoại với người thân

Hiện tại, nhóm phát triển đã giới thiệu sản phẩm của mình đến các chuyên gia y tế và công nghệ tại Pháp, và trong tương lai sẽ tiến đến thị trường Đức nhằm hoàn thiện và thương mại hóa công nghệ này. Hiện nhóm đang có kế hoạch đưa cây gậy công nghệ cao vào thử nghiệm tại Beacon Centre vào cuối năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận