Doanh số Peugeot tăng 12 lần sau 3 tháng đầu năm

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 13/04/2018 14:39

Doanh số Thaco tăng 5% trong khi doanh số Toyota giảm 8%. Khoảng cách thị phần được nới rộng so với thời điểm cuối năm 2017

photo1523522118150-1523522118152456536395
 


    Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.127 xe trong tháng 3/2018, giảm 21% so với tháng 3/2017.

    Tổng cộng sau 3 tháng đầu năm, doanh số toàn thị trường đạt 58.558 xe, giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

    VAMA cho biết, tuy tổng doanh số giảm nhưng sự sụt giảm chủ yếu đến từ xe nhập khẩu với mức giảm lên tới 48%. Trong khi đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước vẫn tăng trưởng 8%.

    Điều này thể hiện rõ qua doanh số bán xe của Thaco, đơn vị có thị phần lớn nhất hiện nay. Sau 3 tháng, Thaco bán được 25.011 xe, tăng 5% so với năm ngoái và nắm 42,7% thị phần. 2 thương hiệu Kia và Mazda đều đạt mức tăng trưởng trên 10% so với cùng kỳ.

    Đáng chú ý, Peugeot của Thaco 3 tháng năm ngoái chỉ bán được 67 xe thì sang năm nay đã bán được tới 861 xe, gấp gần 12 lần. Riêng trong tháng 3, Peugeot đã bán được tới 305 xe.

    Trái lại, doanh số Toyota quý 1 năm nay giảm 8% xuống 12.496 xe và thị phần theo đó giảm còn 21,3%.

    Một số hãng xe có doanh số tăng mạnh năm nay là Mitsubishi, Visuco (Suzuki), Isuzu, Hino, Honda trong khi các hãng giảm là GM, Mercedes-Benz, Lexus...

    Ý kiến của bạn

    Bình luận