Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong quý I 2019

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 03/05/2019 10:24

Doanh số bán lẻ hàng quý tăng 39% tương đương 7.501 xe, dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ trên các dòng sản phẩm Ford tại thị trường Việt Nam

Ford Vehicles #1
Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 39% trong Quý I 2019.

Ngày 2/5, Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ quý I tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm 2018 với 7.501 xe được giao tới tay khách hàng. Thành công này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng trên toàn bộ phổ sản phẩm đa dạng của Ford tại Việt Nam.

Tiếp nối chuỗi thành tích dẫn đầu trong phân khúc tương ứng nhiều năm trên thị trường, xe bán tải Ranger, xe SUV hạng sang Explorer, và xe thương mại Transit trong quý I năm nay tiếp tục giữ vững ngôi vương này. Doanh số bán lẻ trong quý đầu được kết thúc ấn tượng bằng doanh số tháng 3 cao nhất từ trước đến giờ của Ford Việt Nam, với mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.501 xe được bán ra.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Sự ra mắt của Ranger, Raptor và Everest đã giúp doanh số của Ford tăng trưởng mạnh mẽ vào thời điểm cuối năm 2018, đồng thời tạo đà tăng trưởng cho quý đầu tiên của năm nay và thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ford tại Việt Nam”.

Chiếc xe đã tái định nghĩa phân khúc bán tải tại Việt Nam – Ford Ranger tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc 5 năm liên tiếp, với sự tăng trưởng 2% tương đương 2.786 xe trong quý 1. Đạt được thành tích này là nhờ vào nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trên tất cả các phiên bản Ranger tại Việt Nam.

Ranger mới được trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo và 2.0L Single-Turbo, cùng với đó là động cơ Duratorq 2.2L giúp sản phẩm này ngày càng được yêu thích bởi khách hàng trong nước. Dòng sản phẩm Ranger ở Việt Nam có 7 phiên bản khác nhau, bao gồm các phiên bản thuộc dòng XL, XLS, XL, Wildtrak và gần đây nhất là sự xuất hiện của phiên bản off-road hiệu năng cao đầu tiên tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương - Ranger Raptor.

Ngoài ra, dòng xe Everest mới đóng góp 1.535 xe vào doanh số bán lẻ cả quý. Được cải tiến nhằm tái định nghĩa các chuẩn mực của dòng SUV hạng trung, Everest ngày càng được ưa chuộng hơn nhờ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nội thất sang trọng và khả năng vận hành vượt trội, đáp ứng mọi loại địa hình. Với rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, Everest là một trong những chiếc xe thông minh và an toàn nhất trong phân khúc của mình.

Ford Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe thương mại với doanh số bán lẻ trong quý 1 với 1.208 xe. Transit tiếp tục khẳng định mình khi là dòng xe được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp và tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Doanh số của dòng xe SUV đô thị được ưa chuộng - Ford EcoSport tăng 43% trong quý I, với 1077 xe được giao tới tay khách hàng. Ford EcoSport là sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn của một chiếc xe đô thị và sự mạnh mẽ của một chiếc SUV.

Với thiết kế thể thao, dòng xe du lịch Focus, được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, ghi nhận mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 543 xe. Chiếc Explorer nhập khẩu từ Mỹ vẫn là chiếc xe SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý đầu tiên với mức tăng trưởng 24%, đưa tổng doanh số lên 350 xe. Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cùng với hàng loạt công nghệ thông minh và an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận