Doanh nhân Ấn Độ lĩnh án chung thân vì hoang báo về cướp máy bay

Tác giả: zing

saosaosaosaosao

Salla bịa đặt về một nhóm không tặc trên máy bay với hy vọng tình nhân sẽ mất việc ở hãng Jet Airways và chuyển đến sống với anh ta.

1553024515-5752-6972-1560392049

Một máy bay của hãng Jet Airways. Ảnh: Reuters.

Birju Kishor Salla, ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, hôm 11/6 bị kết án tù chung thân vì tội làm gián đoạn hoạt động bay và đe dọa đến sự an toàn của hành khách cùng phi hành đoàn trên một máy bay của hãng Jet Airways.

Salla cũng bị phạt 50 triệu rupee (720.000 USD), khoản tiền sẽ được dùng để bồi thường cho những người bị ảnh hưởng trong sự việc. Trong đó, mỗi phi công được bồi thường 100.000 rupee, các thành viên tổ bay được nhận 50.000 rupee, còn các hành khách được nhận 25.000 rupee, theo thông cáo từ Cơ quan Điều tra Quốc gia (NIA).

Đại diện của NIA cho hay trước tòa rằng trên chuyến bay từ Delhi đến Mumbai hồi tháng 10/2017, một nữ tiếp viên đã phát hiện mảnh giấy trong phòng tắm hạng thương gia của máy bay viết rằng "có 12 tên không tặc và nhiều thiết bị nổ trên khoang", đồng thời yêu cầu phi công chuyển hướng đến vùng Kashmir.

Salla bị bắt ngay sau khi phi cơ hạ cánh khẩn cấp xuống Ahmedabad, cách điểm đến dự kiến gần 780 km. Doanh nhân này thừa nhận đã viết và in mẩu giấy đe dọa tại văn phòng của mình trước khi đặt nó trên chuyến bay.

Salla khai rằng mình có tình nhân là một nữ tiếp viên của Jet Airways. Bằng việc bịa đặt về nhóm không tặc, anh ta hy vọng hãng sẽ ngừng hoạt động ở Delhi để cô gái mất việc và phải chuyển đến sống chung ở Mumbai. 

Salla là người đầu tiên bị kết án theo luật chống không tặc được thông qua ở Ấn Độ năm 2016, trong đó mức án thấp nhất là chung thân và mức cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, luật sư của Salla tuyên bố sẽ kháng án.

Jet Airways từng là hãng hàng không lớn thứ hai Ấn Độ nhưng hồi đầu năm nay phải đình chỉ tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế do gặp khó khăn về tài chính.

Ý kiến của bạn

Bình luận