Doanh nghiệp rầm rộ treo bảng tìm lao động sau tết

25/02/2018 05:21

Sau tết, tình trạng người lao động “quên việc” hoặc không trở lại làm khiến nhiều doanh nghiệp phải “tung chiêu” tìm lao động.

a1_jauj

Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp ở các khu công nghiệp TPHCM lại rầm rộ treo bảng tuyển dụng tìm lao động với nhiều chế độ hấp dẫn kèm theo cho cả người lao động và người giới thiệu.

Ghi nhận của Tiền Phong trong các ngày 22-23/2 (tức mùng 7-8 Tết), nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp như Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TPHCM), Khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM), Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TPHCM),…treo bảng tuyển dụng lao động rầm rộ.

Đơn cử như công ty Furukawa Automotive Parts Vietnam - FAPV (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TPHCM) cần tuyển gấp 1000 công nhân với mức lương từ 5-7 triệu đồng/tháng, kèm theo nhiều chế độ phúc lợi hấp dẫn khác để thu hút người lao động. Để tranh thủ thu hút người lao động, công ty “tung chiêu” sẽ được hỗ trợ ở ký túc xá của công ty, cũng như có xe đưa đón đi làm. Đối với người lao động ở tỉnh, công ty sẵn sàng hỗ trợ vé xe lên…

a2_mcyh

Tương tự công ty Nissey Việt Nam (Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TPHCM) cũng cần tuyển gấp 400 lao động, chỉ cần học hết lớp 5 với mức lương từ 5.4 triệu đến 7.4 triệu đồng/tháng. Công ty cũng hỗ trợ nhiều chế độ chính sách hấp dẫn cho người lao động, trong đó đài thọ 1 bữa ăn giữa ca và bữa ăn phụ nếu có làm việc ngoài giờ…

Theo ông Trần Công Khanh - Trưởng Phòng Quản lý lao động Ban Quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp TPHCM thông tin, trong ngày 21/2 (mùng 6 Tết) đã có khoảng 75% người lao động trở lại doanh nghiệp làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2018. 

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đến 11 tháng giêng mới hoạt động trở lại. Đối với công nhân quê ở xa tranh thủ nghỉ thêm phép năm và sẽ trở lại thành phố trong tuần tới. 

“Các doanh nghiệp TPHCM này có chính sách, có chế độ chăm lo tốt, rõ ràng cho công nhân nên động viên được người lao động gắn bó với doanh nghiệp. Hơn nữa, trong năm 2018, kế hoạch sản xuất của các doanh nghiệp này có chiều hướng phát triển tốt cho nên công nhân gắn bó, làm việc để cùng với doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong một năm mới có kết quả tốt” – ông Khanh nhìn nhận.

Trước đó, ngày 8/2 tại Đồng Nai, có hơn 1900 công nhân Cty TNHH KL Texwel Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bị nợ lương, chủ doanh nghiệp mất tích. UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan ban ngành đã đứng ra trả 50% lương tháng 1/2018 cho công nhân và hỗ trợ về quê ăn tết. Sau tết, có 5 công ty đã đứng ra nhận các công nhân này vào làm nếu chưa tìm được việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận