Doanh nghiệp ở Bình Dương đang cần trên 22.700 lao động

27/02/2017 06:06

Ngày 26/2, phiên giao dịch việc làm tỉnh Bình Dương lần thứ 3/2017 đã diễn ra tại Trung tâm dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương với sự tham gia tuyển dụng lao động của gần 70 doanh nghiệp.

vieclambinhduong2
Doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp người lao động tại phiên giao dịch việc làm.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương cho biết, phiên giao dịch việc làm tỉnh Bình Dương lần 3/2017 đã có gần 70 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với nhu cầu tuyển dụng trên 22.700 lao động; trong đó, lao động phổ thông khoảng 21.000 người và lao động chuyên môn trên 1.600 người. Mức lương cơ bản cho vị trí công nhân mà các doanh nghiệp đưa ra là trên 5,5 triệu đồng/tháng, còn mức lương cho lao động chuyên môn thì tùy thuộc vào vị trí làm việc, trình độ chuyên môn mà các doanh nghiệp tuyển dụng có mức lương khác nhau.

Theo ông Huỳnh Vinh Quang, đại diện Công ty Phonak Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP 1), để đáp ứng chu cầu hoạt động sản xuất, hàng tháng doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng công nhân đến làm việc; trong đó, mức lương cơ bản dành cho vị trí công nhân trên 5.700.000 đồng/tháng, chưa kể tiền thưởng chuyên cần và tiền thưởng vượt năng suất. Ngoài ra, công ty còn có chính sách hỗ trợ một phần học phí cho con của công nhân lao động đang học mẫu giáo.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty TNHH RP Resources, chuyên sản xuất đồ gỗ gia dụng, đóng tại KCN Bầu Bàng cho biết, do nhu cầu mở rộng sản xuất, hiện doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 500 lao động phổ thông, có độ tuổi từ 18 trở lên, với tổng mức lương là trên 6 triệu đồng/tháng. Bên cạnh mức lương, công ty còn thực hiện các chính sách phúc lợi khác cho người lao động như bố trí nơi ở tại ký túc xá của công ty, có nhà trẻ dành riêng cho con của công nhân làm việc tại công ty.

Theo anh Trần Văn Mạnh (thường trú tại Cà Mau) cho biết, anh đã làm việc tại Bình Dương hơn 3 năm qua. Trước Tết anh làm việc tại doanh nghiệp nhựa ở KCN VSIP 2, tuy nhiên anh đã nghỉ việc nơi đây để xin làm tại KCN Sóng Thần với lý do thuận tiện để thuê nhà ở chung với người thân đang làm việc tại đây.

Có thể thấy, so với những năm trước đây, tình hình lao động ở Bình Dương sau Tết Nguyên đán 2017 tương đối ổn định. Đặc biệt, vài năm gần đây, tỉnh Bình Dương không còn xẩy ra tình trạng thiếu hụt lượng lớn lao động sau kỳ nghỉ Tết và người lao động không còn “nhảy việc” như trước.

Một trong những nguyên nhân giúp cho tình hình lao động tại Bình Dương ổn định, trong đó quan trọng nhất là chính sách chăm lo của chủ doanh nghiệp, sự phối hợp của công đoàn cơ sở với chủ doanh nghiệp trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Hơn nữa, thu nhập giữa các khu vực doanh nghiệp không chênh lệch nhiều nên người lao động cũng có xu hướng ổn định việc làm.

Ý kiến của bạn

Bình luận