Doanh nghiệp mua ôtô, căn hộ thưởng Tết cho nhân viên

Doanh nhân 21/01/2019 05:54

Tết Kỷ Hợi, một số nhân viên xuất sắc không chỉ được thưởng tiền tỷ mà còn được tặng cả chuyến du lịch nước ngoài, căn hộ chung cư.


 

tien2-2682-1547960152
Kinh doanh có lãi, nhiều ông chủ doanh nghiệp mạnh tay chi thưởng Tết cho nhân viên. 

Nhung - nhân viên tín dụng một ngân hàng thương mại cổ phần tại Hà Nội cho biết, chị và các đồng nghiệp vừa nhận thông báo, ngoài lương tháng thứ 13 còn được thưởng thêm 10-30 triệu đồng. Tuy nhiên, mức thưởng của ngân hàng Nhung vẫn là ít nếu so với một ngân hàng tại TP HCM. Năm nay, mức thưởng Tết "khủng" nhất là 1,17 tỷ đồng, thuộc về một nhân sự đang làm việc trong ngân hàng ở TP HCM.  

Không riêng nhà băng mạnh tay chi thưởng, các doanh nghiệp khối sản xuất, thương mại cũng thưởng hậu hĩnh cho nhân viên xuất sắc. Báo cáo của Sở Lao động, Thương binh & xã hội tỉnh Hải Dương cho biết, mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh này lên tới 900 triệu đồng, thuộc về Công ty cổ phần Nhựa và môi trường Xanh An Phát, chuyên sản xuất nhựa. Ngoài thưởng tiền, công ty này còn chi hơn 30 tỷ đồng đặt mua 45 ôtô và 20 xe máy điện làm quà tặng cho các nhân viên có kết quả làm việc tốt.

Năm 2018 cũng là năm "thắng" của nhiều doanh nghiệp bất động sản nhờ lượng giao dịch tăng cao và tỷ lệ hấp thụ tốt ở tất cả phân khúc. Nhờ đó, mức thưởng Tết 2019 cao hơn hoặc tương đương năm ngoái.

Lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội cho hay, tuỳ vị trí và thành tích công việc, bình quân mỗi nhân viên được thưởng 2-5 tháng lương, tương đương 20-100 triệu đồng. Cá biệt có những nhân viên vượt doanh số sẽ được thưởng 200-300 triệu. 

Còn một công ty địa ốc tại TP HCM cho biết, nhân viên kinh doanh xuất sắc có doanh số vượt chỉ tiêu sẽ nhận thưởng là một căn hộ chung cư trị giá 1 tỷ đồng tại một trong các dự án họ đang làm đại lý phân phối. Còn mức thưởng với những vị trí quản lý cấp cao hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu là căn hộ chung cư khoảng 2 tỷ đồng.

Tương tự, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho hay, ngoài tháng lương 13 và 14 thì những nhân viên đạt thành tích xuất sắc sẽ được thêm một tour du lịch nước ngoài. Nhân viên được bình chọn xuất sắc nhất năm sẽ được nhận thêm vài trăm triệu đồng nữa.

Mặt bằng chung thưởng Tết năm 2019 cao hơn năm ngoái, là kết quả báo cáo về phúc lợi và thưởng Tết năm 2019 được VietnamWorks - trang web tuyển dụng trực tuyến thuộc Navigos Group công bố gần đây. Báo cáo này cho biết, khoảng 64% doanh nghiệp cho biết thưởng cao hơn một tháng lương cho nhân viên trong dịp Tết 2019. Trong khi đó, chỉ chưa tới 17% số doanh nghiệp cho biết mức thưởng trung bình thấp hơn 1 tháng lương vì nhiều lý do khác nhau. Và chỉ 3% doanh nghiệp hoàn toàn không có thưởng Tết.

Thống kê từ 58 địa phương của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội) cho thấy, mức thưởng Tết 2019 bình quân là 6,31 triệu đồng một người, tăng 11,4% so với 2018. Thưởng Tết cao nhất ghi nhận tại Hà Nội gần 400 triệu đồng, TP HCM hơn 1,1 tỷ; Đà Nẵng trên 410 triệu đồng hay Bắc Ninh 350 triệu...

Ý kiến của bạn

Bình luận