Doanh nghiệp của ông Trump thua lỗ hơn 1 tỷ USD trong 10 năm

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 09/05/2019 10:53

Số tiền các doanh nghiệp của tỷ phú Trump thua lỗ nhiều đến mức ông có thể tránh trả thuế thu nhập 8 trong số 10 năm giai đoạn 1985-1994.

photo1557298533726-1557298533912-crop-155729855900

Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn từ chối công khai hồ sơ thuế vì đang trong quá trình kiểm toán.

Tờ New York Times cho biết họ đã thu thập được một số tờ khai trong hồ sơ thuế của ông Trump từ Sở Thuế vụ liên bang.

Theo hồ sơ, chỉ tính hai năm 1990 và 1991, tỷ phú Trump đã báo lỗ hơn 250 triệu USD mỗi năm, dường như gấp đôi so với bất kỳ người nộp thuế cá nhân nào khác có thu nhập cao ở Mỹ.

Trong 10 năm, các doanh nghiệp chủ đạo của ông Trump, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực sòng bạc, khách sạn và bán lẻ tại các tòa nhà chung cư, đã mất 1,17 tỷ USD, theo New York Times.

Số tiền các doanh nghiệp của tỷ phú Trump thua lỗ nhiều tiền đến nỗi ông có thể tránh trả thuế thu nhập 8 trong số 10 năm nói trên.

Nhà Trắng chưa bình luận gì về các thông tin trên.

Cách đây vài tuần, một quan chức cấp cao tiết lộ thông tin rằng Tổng thống Trump được khấu hao tài sản và giảm thuế lớn vì các công trình xây dựng quy mô lớn và trợ cấp phát triển.

Hôm 4/5, Charles Harder, một luật sư của tổng thống, phản hồi rằng thông tin thuế là "sai lệch" và tuyên bố về "việc kinh doanh và hoàn thuế của tổng thống từ 30 năm trước là rất không chính xác".

Tổng thống Trump, một ông trùm bất động sản, đã chuyển giao việc điều hành các doanh nghiệp của mình cho các con trai sau cuộc bầu cử năm 2016. Chính sự nhạy bén trong kinh doanh và các kỹ năng đàm phán trên thương trường giúp ông Trump chiến thắng trong chiến dịch tranh cử.

Ông Trump phá vỡ tiền lệ hàng thập niên khi từ chối công khai bất cứ tờ khai thuế nào của mình với tư cách là ứng cử viên tổng thống và kể cả khi đã đắc cử với lý do hồ sơ thuế đang được kiểm toán.

Hôm thứ Hai (6/5), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã từ chối yêu cầu của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện, do đảng Dân chủ lãnh đạo, về việc cung cấp các tờ khai thuế của ông Trump.

Đảng Dân chủ muốn dữ liệu thuế của ông Trump là một phần trong cuộc điều tra của họ về những xung đột lợi ích có thể xảy ra do ông tiếp tục sở hữu các lợi ích kinh doanh rộng lớn, ngay cả khi ông giữ chức tổng thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận