Đoàn TNCS HCM Khối các cơ quan TƯ thực hiện chính sách người có công

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 14/07/2017 14:06

Tham gia thực hiện chính sách đối với người có công với Cách mạng luôn là hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

DSC_1645-01.
Diễn đàn "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tham gia thực hiện chính sách người có công với cách mạng.

Sáng 14/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Diễn đàn "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tham gia thực hiện chính sách người có công với Cách mạng".

Tham dự Diễn đàn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đại diện Đảng ủy Bộ, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn; các chuyên gia, các nhà nghiên cứu đang công tác tại các đơn vị tham mưu chính sách pháp luật đối với người có công....

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết, chính sách đối với người có công với Cách mạng không chỉ là vấn đề đạo lý truyền thống, mà còn là vấn đề chính trị, tư tưởng, tình cảm, một vấn đề mang tính xã hội cấp bách trước mắt mà còn có ý nghĩa lâu dài của Đảng và Nhà nước ta.

Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định: "Quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với Cách mạng, coi đó vừa là trách nhiệm của Nhà nước, vừa là trách nhiệm của toàn dân. Với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - tổ chức có vai trò to lớn trong việc định hướng lý tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức công dân cho thanh thiếu nhi - giáo dục cho thế hệ trẻ biết trân trọng những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó xây dựng lối sống lành mạnh, ý thức học tập, lao động sáng tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu".

Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi về những nội dung như: tình hình thực hiện các chính sách đối với người có công với Cách mạng hiện nay; vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong việc tham gia thực hiện chính sách; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa - Uống nước, nhớ nguồn" của tuổi trẻ Đoàn khối trong giai đoạn hiện nay.

Ngay sau Diễn đàn, cùng với các hoạt lớn của tuổi trẻ cả nước và Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, từ ngày 20 đến 22/7, Đoàn Khối sẽ tổ chức Chương trình "Hành trình tri ân - Đền ơn, đáp nghĩa" tại tỉnh Quảng Trị với 5 hoạt động trọng tâm gồm: Dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị và các nghĩa trang lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; xây dựng nhà tình nghĩa; tặng quà, khám, chữa bệnh và phát thuốc cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam,.... trên địa bàn huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị với tổng giá trị trên 500 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận