Đoàn Thanh niên Ngành GTVT tập trung triển khai các nội dung của phong trào thi đua “4 xin” và “4 luôn” thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp của đoàn viên, thanh niên Ngành Hàng không và Đường sắt

Bạn đọc 22/05/2014 08:49

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ GTVT tại Hội nghị phổ biến quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 9 và thông tin về tình hình Biển Đông sáng 20/5 yêu cầu các đơn vị chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT phối hợp với Đoàn Thanh niên các cơ quan của ngành Hàng không và Đường sắt phát động phong trào thi đua, thực hiện văn hóa cơ sở, văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp theo phương châm “4 xin” và “4 luôn”, ngay buổi chiều cùng ngày, Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên Giao thông vận tải đã họp thống nhất phương thức triển khai cụ thể, chi tiết hơn nữa Kế hoạch thực hiện Cuộc phát động phong trào thi đua “4 xin” và “4 luôn” thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp của đoàn viên, thanh niên Ngành Hàng không và Đường sắt.


Tại cuộc họp, các đại biểu tham gia đã trình bày Dự thảo kế hoạch tổ chức cuộc phát động tại cơ quan, đơn vị thuộc Ngành Hàng không và Đường sắt với các hoạt động tuyên truyền trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức lễ phát động một cách thống nhất nhưng cũng mang đặc thù riêng của từng ngành, từng đơn vị. Tại cuộc họp, đại diện Đoàn TNCS HCM của các đơn vị cũng đã trao đổi, thảo luận thêm về kế hoạch thực hiện cuộc phát động với nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả.

Kết luận buổi họp, thay mặt Hội đồng Bí thư Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT Nguyễn Minh Hiếu yêu cầu cần triển khai chi tiết nội dung Kế hoạch 4 “xin” và 4 “luôn”. Để nội dung cuộc phát động đi vào thực tế và tạo được hiệu ứng trực quan và lâu dài, đồng chí Bí thư đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cơ sở cùng cấp huy động nhân lực, nguồn lực triển khai một cách rộng khắp. Hội đồng Bí thư Đoàn sẽ nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phân công cụ thể nhiệm vụ của từng đồng chí, triển khai nội dung Kế hoạch cuộc phát động và giải quyết những vướng mắc phát sinh.

Ngành Hàng không với đầu mối là Tổng công ty Cảng hàng không và ngành Đường sắt với đầu mối là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ xây dựng nội dung triển khai và báo cáo định kỳ hàng tháng về tình hình triển khai thực hiện về Văn phòng Đoàn Bộ.

Đồng chí đề nghị trước mắt, cần sớm treo băng rôn, khẩu hiệu về Kế hoạch 4 “xin” và 4 “luôn” tại các nhà ga lớn và các sân bay quốc tế. Trong tháng 5/2014, triển khai tổ chức Lễ phát động đơn giản, huy động lực lượng tại chỗ tại 3 địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh một cách thống nhất để tăng hiệu quả, hiệu ứng của Cuộc phát động. Xác định đây là cuộc vận động “dài hơi”, đồng chí Bí thư yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đưa nội dung Kế hoạch 4 “xin” và 4 “luôn” vào tập huấn cho nhân viên trong nghiệp vụ giao tiếp với người dân, đồng nghiệp, khách hàng, đưa vào kiểm điểm, kiểm tra trong các cuộc giao ban… Đề nghị các đơn vị cần xây dựng Kế hoạch riêng theo đặc thù công tác nhưng vẫn thống nhất trong tổng thể chung.

Để Cuộc phát đi vào cuộc sống, thực chất, phát huy hiệu quả, đáp ứng được mong đợi của Ban Bí thư Đoàn và lãnh đạo Bộ cũng như đáp ứng yêu cầu cao nhất của phong trào là phục vụ hành khách, người dân một cách tốt nhất, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT Nguyễn Minh Hiếu yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai và báo cáo về Ban Chỉ đạo trong cuối tháng 5/2014 để có chỉ đạo và kế hoạch tiếp theo./.

Trước đó, ngày 14/5, Hội đồng Bí thư Đoàn Thanh niên Ngành GTVT đã ký ban hành Kế hoạch số 17/KH-HĐBT và Kế hoạch số 18/KH-HĐBT Phát động phong trào thi đua “4 xin” và “4 luôn” thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp của đoàn viên, thanh niên Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam và Ngành Đường sắt Việt Nam. Phương châm của Cuộc phát động phong trào thi đua, thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp trong giao tiếp là “4 xin”: “Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép”; và “4 luôn”: “Luôn mỉm cười, Luôn nhẹ nhàng, Luôn thấu hiểu, Luôn giúp đỡ”./.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận