Đoàn thanh niên Bộ GTVT khởi động Tháng Thanh niên 2019

Xã hội 05/03/2019 15:37

Ngày 5/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2019 và giao lưu thể thao chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn.


DSC06151
Đồng chí Phạm Công Bổng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT cùng các đại biểu tặng cờ lưu niệm cho Đoàn thanh niên các đơn vị

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng cho biết, Tháng Thanh niên là sự kiện quan trọng, là tháng để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho cộng đồng, xã hội, đất nước và từng cơ quan, đơn vị, là tháng để thanh niên đón nhận thêm nhiều sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, chính quyền, xã hội để thanh niên tiếp tục phát triển toàn diện, trở thành những người kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng của cha anh, những người chủ tự tin, vững vàng của đất nước. 

Năm nay, “Năm Thanh niên tình nguyện”, với khí thế, quyết tâm để tuổi trẻ chúng ta tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của xã hội, đất nước và Ngành GTVT.

DSC06112
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng phát biểu khai mạc

Theo Bí thư Tưởng, các hoạt động trong Tháng Thanh niên; “Năm Thanh niên tình nguyện” phải thực sự phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị; đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn. Vì vậy, các hoạt động Tháng Thanh niên, Năm thanh niên tình nguyện cần đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, loại hình hoạt động, tập trung hoạt động tại cơ sở; chú ý tính rộng khắp, tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thanh niên.

“Tháng Thanh niên 2019, Năm Thanh niên tình nguyện 2019 chỉ có thể thành công khi tinh thần tình nguyện được thúc đẩy, lan toả mạnh mẽ bởi sự vào cuộc chủ động, tích cực của mỗi thanh niên, mỗi tổ chức Đoàn; Hãy cùng chung tay để chúng ta tiếp tục có một tháng Thanh niên, năm tình nguyện thành công với nhiều thu hoạch bổ ích, trưởng thành cho bản thân mỗi bạn thanh niên, cho sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn”, Bí thư nhấn mạnh.

Tại Lễ khởi động, đồng chí Phạm Công Bổng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đánh giá Tháng Thanh niên năm 2019 diễn ra trong thời điểm hết sức quan trọng, chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm lớn của Đảng, của Đoàn, năm bước ngoặt quan trọng của các đơn vị trong Ngành GTVT để hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Phó Bí thư Phạm Công Bổng tin tưởng lực lượng thanh niên sẽ góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng như góp thêm những thành tích nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng thời, thay mặt lãnh đạo cấp ủy, đồng chí Phạm Công Bổng yêu cầu cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các đơn vị ngành GTVT bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được tổ chức có trọng điểm, có điểm nhấn, phát huy tiềm năng to lớn của đoàn viên, thanh niên xung kích đi đầu trên các mặt trận lao động sản xuất, học tập, công tác, chú trọng vào các hoạt động khơi dậy sáng tạo, đột phá trong thực thiện nhiệm vụ được giao. Các cấp bộ Đoàn cần chú trọng công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền đơn vị của các cấp bộ Đoàn cần chủ động, tích cực, sâu sát, bám sát đặc thù của từng đơn vị để tinh thần sẵn sàng, xung kích, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ghi dấu tại mỗi cơ sở Đoàn.

DSC06138
Đồng chí Phạm Công Bổng phát biểu tại Lễ khởi động

“Nhân hoạt động ngày hôm nay, tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để tổ chức Đoàn để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được thể hiện, cống hiến sức trẻ cho đơn vị, viết tiếp trang sử tự hào của tổ chức Đoàn. Cùng với đó năm 2019 là năm bản lề chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, các cấp bộ Đoàn cần tổ chức tốt các phong trào, các công trình, phần việc thanh niên để chào mừng sự kiện trọng đại này”, Phó Bí thư Phạm Công Bổng phát biểu.

DSC06170
Các đơn vị tham gia giao lưu thể thao

Sau Lễ khởi động, các cơ sở đoàn đoàn đã giao lưu thể thao vơi hai bộ môn là bóng đá và tennis nhằm rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự giao lưu gắn kết giữa các đoàn viên, thanh niên tạo tiền đề tốt cho phối hợp thực hiện các công việc chung của Ngành.

Ý kiến của bạn

Bình luận