Đoàn công tác của Bộ Chính trị kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa XI) tại Ban cán sự Bộ GTVT

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Chính trị 12/09/2013 09:35

Ngày 11/9/2013, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ GTVT về việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại buổi làm việc Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 (Khoá XI) của Bộ Chính trị, ngay sau kiểm điểm, Ban cán sự đảng đã ban hành kế hoạch khắc phục tồn tại, khuyết điểm. Từng thành viên Ban cán sự đảng đã có chương trình khắc phục tồn tại, khuyết điểm của cá nhân và tập thể Ban cán sự đảng trong từng lĩnh vực chuyên môn cụ thể theo phân công phụ trách.

Thời gian qua, Ban cán sự Đảng bộ đã đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác phổ biến, quán triệt, sơ kết, tổng kết, đánh giá thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương. Công tác cán bộ được thực hiện nghiệm túc, công khai, minh bạch, dân chủ, chặt chẽ; việc bố trí cán bộ xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ gắn với xây dựng tổ chức và đổi mới phong cách lãnh đạo, trên cơ sở quy hoạch cán bộ và năng lực thực tế của cán bộ, chú trọng công tác cán bộ nữ…

Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo về việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tại buổi làm việc

Bí thư Ban cán sự , Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo về việc tiếp tục lãnh đạo,
chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Bên cạnh đó, Ban cán sự đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như xem xét điều chỉnh tăng tốn điều lệ, quyết liệt tái cơ cấu doanh nghiệp, cổ phẩn hóa 11 tổng công ty. Đồng thời, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án, ưu tiên giao công trình cho các doanh nghiệp có năng lực của Bộ thực hiện để tạo công ăn việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động… Đến nay, tình hình đời sống việc làm của người lao động tại đa số các doanh nghiệp đã dần được ổn định, tình hình sản xuất kinh doanh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị Lê Hồng Anh quán triệt nội dung kiểm tra tại buổi làm việc

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi làm việc với Ban cán sự đảng Bộ GTVT

Năm 2013, Ban cán sự xác định là năm tiến độ, chất lượng công trình, đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Trong đó, 7 tháng đầu năm 2013, Bộ đã khởi công 31 dự án; khánh thành đưa vào khai thác 16 công trình. Đặc biệt, dự án mở rộng QL1A, QL14, Ban cán sự đảng Bộ xác định đây là nhiệm vụ được ưu tiên số 1 trong giai đoạn tới. Đến nay, với quyết tâm chính trị rất cao và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban cán sự đảng Bộ, tất cả các dự án BOT và một số dự án dùng vốn trái phiếu Chính phủ đã được khởi công.

Nhận thức rõ‎ nghĩa việc triển khai Nghị quyết, từng đồng chí lãnh đạo Bộ, ủy viên Đảng ủy, cấp ủy Đảng trực thuộc, các đơn vị, từng đảng viên, công chức của Bộ nhận rõ ưu điểm, những mặt mạnh để phát huy, đồng thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để tự hoàn thiện, vì sự phát triển chung của đơn vị và ngành Giao thông Vận tải.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đã có những nhận xét, nhìn chung, Ban cán sự đảng Bộ, Đảng ủy Bộ, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tiến hành kiểm điểm đúng quy trình, bám sát 3 nội dung của Nghị quyết.

Việc tổ chức thực hiện kế hoạch khắc phục các khuyết điểm, tồn tại có những bước đi, cách làm cụ thể, kiên quyết, khoa học, giải quyết công việc từ dễ đến khó, từ cấp bách trước mắt đến giải pháp toàn diện, lâu dài, chú trọng những vấn đề bức xúc, được dư luận quan tâm… Tuy nhiên, kết quả thực hiện mới chỉ là bước đầu.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được Ban cán sự đảng phối hợp với Đảng ủy cơ quan Bộ thực hiện nghiêm túc. Một số kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đã góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Việc thực hiện Chỉ thị dần đã đi vào nền nếp, thiết thực. Nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc đã bước đầu được giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03 với tinh thần kiên quyết, kiên trì, từng bước vững chắc, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chương trình, kế hoạch hành động khắc phục hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4. Từng thành viên Ban cán sự đảng Bộ, trên cơ sở nghiêm túc, tự giác, cần có kế hoạch biện pháp phù hợp khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình vừa qua. Ban cán sự đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm cần làm ngay sau kiểm điểm, việc xử lí, giải quyết một cách nghiêm minh, kiên quyết, vững chắc và xử lý ngay những vấn đề mới phát sinh.

Phát biểu kết kuận buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình, gắn với thực hiện các quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, quy định về công tác kiểm tra đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên; rà soát, lựa chọn các vấn đề trọng tâm, nhất là những vấn đề về đạo đức, lối sống, gây bức xúc trong dư luận để xây dựng kế hoạch khắc phục, giải quyết dứt điểm.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận