Dọa cho nổ tung ga tàu vì đến nhà bạn mà không được mời ăn

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 31/08/2018 16:37

Những lời nói trong lúc tức giận đôi khi sẽ dẫn đến hậu quả khó lường, rất may cảnh sát vẫn chưa phải sơ tán những người dân ở ga tàu vì "vụ nổ" của người phụ nữ này.


 

Dọa cho nổ tung ga tàu vì đến nhà bạn mà không đượ
Ga tàu cao tốc phía nam Nam Kinh - nơi người phụ nữ doạ sẽ làm "nổ tung".

Theo tin tức cho biết, gần đây, một người phụ nữ sống ở thành phố Diêm Thành (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), đến thành phố Nam Kinh để gặp bạn mình. Tuy nhiên khi đến nơi, thấy người bạn này không mời mình ăn cơm, người phụ nữ rất tức giận và đăng lên Wechat sẽ làm nổ tung cả ga tàu cao tốc Nam Kinh cho bõ tức.

Buổi chiều ngày 21/8, cảnh sát phát hiện được bài đăng trên Wechat của cô gái, cho rằng người này có nguy cơ đặt bom và gây nguy hiểm nơi công cộng nên đã triệu tập về đồn cảnh sát để điều tra. Người phụ nữ này khai cô họ Cao, 31 tuổi, quê ở Diêm Thành. Ngày hôm đó, sau khi đến nhà ga tàu cao tốc phía nam thành phố Nam Kinh (Nanjing South railway station) thì chụp một tấm ảnh đăng lên Wechat, khoe mình đã đến nơi này. Tuy nhiên, những người bạn của cô ở Nam Kinh lại không có ngỏ ý mời cô đi ăn. Trong lúc bực tức, cô đã lỡ lời nói muốn làm làm nổ ga tàu cao tốc.

Mặc dù chỉ là một lời nói bâng quơ, tuy nhiên phía cảnh sát cho rằng nó gây ảnh hưởng xấu và làm hoang mang dư luận khi được đăng tải lên mạng xã hội như Wechat. Cô Cao cho biết, cô cũng rất hối hận vì hành động này của mình và hứa sẽ không tái phạm. Trước mắt, cô Cao đã phải trả giá cho hành động trong lúc tức giận của mình khi bị phía cảnh sát Nam Kinh xử phạt hành chính.

Tại đất nước đông dân như Trung Quốc, thường xuyên có những vụ bạo động hoặc thảm sát tự phát tại những khu vực tập trung nhiều người như bến xe, ga tàu hay sân bay…Vì thế, cảnh sát nước này luôn hết sức cẩn trọng với những thông báo đe doạ đặt bom hay "làm nổ tung" tương tự như lời nói đùa của người phụ nữ họ Cao ở trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận