Đổ rác trộm gây ô nhiễm môi trường ở hồ Đầm Hồng

Diễn đàn khoa học 16/05/2016 05:17

Con đường dẫn ra Hồ Đâm Hồng thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội) ngày càng bị lấn chiếm và ô nhiễm bởi hàng trăm thứ rác thải đổ ra đây

Trong nhiều năm trở lại đây, con đường từ ngõ 211 Khương Trung và 207 Bùi Xương Trạch (Khương Đình) đi ra Hồ Đầm Hồng bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải từ các công trình xây dựng cũng như rác thải sinh hoạt của người dân địa phương đều được mang tới đây đổ trộm.

Hai ven đường là những đống rác thải to đồ sộ, chất cao sừng sững cùng những bì rác to khiến nơi đây luôn trong tình trạng “ngộp thở”.

4e800f19-1433-44dd-9fa4-045c22480ac0
Con đường rác thải ở hai phương Khương Trung và Khương Đình (quận Thanh Xuân – Hà Nội).

Vào ngày mưa, con đường trở nên lầy lội với những vũng nước to, người dân đi qua đây không khác gì đi… đánh trận. Còn với những ngày nắng, chỉ cần có chiếc xe máy phóng qua là bụi mù mịt từ đầu đường tới cuối đường, đồng thời, mùi rác thải bốc lên gây khó chịu. Người dân làm vườn ở hai bên cho biết, mỗi buổi chiều họ thường dùng vòi phun nước để bớt bụi và người dân đi lại đỡ cực nhọc hơn.

Theo anh Nguyễn Văn Nam (Khương Đình) cho hay, tình trạng này đã diễn ra từ vài năm trước nhưng không có quy mô rộng như bây giờ. Từ chỗ chỉ có rác thải từ các công trình, người dân bắt đầu mang rác ra đây đổ khiến con đường bốc mùi hôi thối và ảnh hưởng tới việc qua lại.

“Ở đây cũng có đội tuần tra, cấm đổ rác nhưng bà con đổ rác có thấy ngăn cản hay làm sao đâu. Dọc hai bên đường toàn rác là rác, nhiều chỗ họ còn san lấp để chiếm dần đất nữa, đường ghập ghềnh lại toàn xe tải, xe con đi khiến bụi mù mịt” anh bộc bạch.

0d72bf42-bcb1-4773-b991-dc77fdfbf33a
Những đống rác hai ven đường chất cao sừng sững, bốc mùi hôi thối.

Cũng tại khu vực này, nhiều ngõ nhỏ thông vào các khu dân cư cũng được “trang hoàng” bằng những đống rác to ụ. Thậm chí ngay gần trước nhà nhiều hộ dân, những đống rác cũng chất ngay tại đường đi gây ảnh hưởng tới việc đi lại cũng như mất vệ sinh, mất mỹ quan cho mọi người.

Mặc dù người dân đã có kiến nghị lên chính quyền nhưng cho đến nay, những đống rác thải vẫn không được gải quyết mà còn nhiều hơn, ở quanh hồ nhìn đâu cũng thấy rác.  Hãi hùng nhất là những “đống rác” thủy tinh được ném và chất đống bừa bãi rất nguy hiểm…

Ý kiến của bạn

Bình luận