'Độ' logo trên vô-lăng ô tô có ngày ‘mất mạng’ tài xế nên tránh

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 12/10/2019 10:53

Trào lưu gắn logo trên vô-lăng đang được những chủ xế hộp ưa chuộng nhưng thực tế việc làm này lại khiến tính mạng luôn bị đe dọa

boc-vo-lang-10-9-2019

Gắn logo vào vô-lăng ô tô nguy hiểm khó lường nên tránh 

Vô lăng là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự an toàn của ngươi lái xe cũng như những người ngồi trên xe, câu hỏi có nên bọc vô lăng hay không, đang là một trong những chủ đề mà hầu hết các lái xe đều rất quan tâm.

Thời gian gần đây, nhiều người thích gắn logo trên vô-lăng. Việc trang trí cho xế hộp của mình những món đồ sang chảnh này là nhu cầu của tất cả những ai sở hữu những chiếc xe xịn. Tuy nhiên việc gắn logo lên các bộ phận của xe có thể đảm bảo thẩm mỹ nhưng không phải lúc nào cũng an toàn.

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ cảnh báo về việc độ/gắn logo trên vô-lăng. Cụ thể, ảnh chụp bên trong một chiếc Mercedes-Benz bị bung túi khí sau khi gặp tai nạn và miếng kim loại gắn trên logo bật tung và ghim thẳng vào cửa xe, điều này cho thấy lực bắn của miếng kim loại mạnh cỡ nào.

Túi khí bên trong ô tô luôn luôn có một lượng nhỏ thuốc nổ nên lực bung rất mạnh. Chính vì vậy, những cảnh báo không để đồ vật trang trí trên bảng táp-lô đã được đưa ra để tránh đồ vật bay phía hành khách, gây sát thương.

Sau khi những hình ảnh miếng logo bằng kim loại ghim chặt trên cửa xe sau tai nạn một lần nữa cảnh báo các chủ xe về những nguy hiểm mà logo kim loại mang đến.

Những chia sẻ của chủ xe đã thu hút được sự quan tâm của mọi người. Phần lớn quan điểm đều ủng hộ việc loại bỏ những đồ vật dù nhỏ hay bé tại nơi túi khí bung khi gặp tai nạn.

Một số tài khoản ủng hộ việc không gắn bất kỳ vật gì lên vô lăng, bảng táp-lô, họ cho rằng "việc độ/gắn logo thế này không khác nào gắn đạn để bắn vào mặt".

Hiểm họa khó lường nếu sử dụng lốp ô tô không đồng bộ về chất lượng, thiết kế(VietQ.vn) - Lốp ô tô là bộ phận rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự an toàn cho xe cũng như người cầm lái. Tuy nhiên nếu sử dụng lốp không đồng bộ về chất lượng và thiết kế sẽ dễ mất kiểm soát, gây tai nạn không ngờ.

Ngoài gắn logo trên vô-lăng nhiều tài xế còn thích bọc vô-lăng cho xe của mình nhằm tăng tuổi thọ, bảo vệ bộ phận vô lăng này khỏi những tác động của yếu tố bên ngoài như trầy xước, ô xy hóa, cũ, bụi bẩn. Điều quan trọng nữa chính là mang đến vẻ đẹp thời trang cho bộ phận điều khiển, tăng thêm tính thẩm mỹ cho khoang nội thất. Giúp tăng độ bám của tay cầm và hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều khiển xe, đặc biệt là những người ra mồ hôi tay. 

Tuy nhiên việc làm này cũng ẩn chứa quá nhiều nhược điểm đó là chỉ phù hợp đối với xe đời cũ, những xe đời mới hạng sang nhà sản xuất đã tính toán vô lăng khâu da, thiết kế hình học, cầm tiện hơn thì không nên bọc nữa. Ngoài ra nếu không biết mà mua phải loại chất liệu kém chất lượng không thực sự phù hợp với vô lăng có thể làm ảnh hưởng đến tay lái, khó cầm nắm, trơn trượt khi điều khiển phương tiện dẫn tới tai nạn giao thông thảm khốc. 

Ý kiến của bạn

Bình luận