Độ hệ thống dẫn động 2 bánh cho mô tô KTM Adventure

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 10/04/2019 14:28

Vào mùa hè này, những chủ sở hữu các dòng xe KTM Adventure như Super Adventure 1190 và 1290 R có thể trang bị bộ kit dẫn động 2 bánh từ Christini.

xedoisong_ktm_adventure_2wd_1_sfbb

Mô phỏng một bộ kit độ hệ dẫn động 2 bánh cho mô tô địa hình của Christini.

 Ngay từ khi thành lập vào năm 1995, công ty Mỹ Christini đã không ngừng tìm cách trang bị cho những chiếc xe đạp, xe máy và mô tô hệ thống dẫn động 2 bánh. Với hệ dẫn động này, những chiếc mô tô bình thường có thể dễ dàng vượt qua được các địa hình khó khăn và hiểm trở. Vốn chỉ phát triển các gói độ dẫn động 2 bánh cho các dòng xe "cào cào" khác nhau, vào mùa hè này Christini sẽ chính thức tung ra bộ kit cho các dòng xe KTM Adventure như 1190 Adventure R và 1290 Super Adventure R.

 Trong một video thử nghiệm mới được đăng tải, chiếc KTM 1190 Adventure R trang bị bộ kit dẫn động 2 bánh của Christini đã có thể dễ dàng vượt qua địa hình sa mạc với chỉ một nút bấm. Nếu chỉ dẫn động bánh sau như nguyên bản, chiếc xe sẽ dễ dàng bị mắc kẹt bởi trọng lượng nặng nề và bánh sau mất độ bám đường. Giống như các giải pháp độ dẫn động 2 bánh trong lịch sử, bộ kit của Christini sẽ khiến trọng lượng của các dòng KTM Adventure tăng lên.

Tuy nhiên so với các dòng "cào cào", nhược điểm này sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều tới những mẫu adventure vốn đã "nặng cân" và thường phải tải theo nhiều hành lý. Cũng giống như các bộ kit trước đây, cơ cấu hoạt động của gói độ Christini đó là sử dụng một moay-ơ đặc biệt ở bánh trước, nối với trục các-đăng gắn dọc theo phuộc và hộp số riêng để dẫn động từ động cơ trên chiếc KTM nguyên bản.

xedoisong_ktm_adventure_2wd_2_unmn

 KTM 1290 Super Adventure R.

 Một gói độ Christini dành cho các dòng KTM Adventure sẽ bao gồm toàn bộ cơ cấu dẫn động bánh trước nêu trên, chảng ba CNC, trục bánh trước CNC đặc biệt, công tắc chuyển chế độ dẫn động và két nước giải nhiệt mới. Bắt đầu từ mùa hè, Christini sẽ bán bộ kit độ dẫn động 2 bánh này với giá 4.595 USD (tương đương 106,5 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận