Đô đốc Mỹ cáo buộc quân đội Trung Quốc đánh cắp công nghệ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/04/2018 07:49

Tân chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương cho rằng hải quân Trung Quốc đang dần giành lợi thế trên biển bằng chính công nghệ của Mỹ.

do-doc-my_wuld

Đô đốc Mỹ Philip Davidson. Ảnh: US Navy.

 "Tôi tin rằng họ đang ăn cắp công nghệ Mỹ trong gần như mọi lĩnh vực và cố gắng sử dụng công nghệ đó để tạo lợi thế", Đô đốc Philip Davidson phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ về nỗ lực hiện đại hóa của hải quân Trung Quốc, Sputnik ngày 18/4 đưa tin.

Theo Davidson, người vừa được đề cử làm chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương (PACOM), Bắc Kinh đang thu hẹp dần khoảng cách về công nghệ tác chiến dưới mặt nước với Washington một phần nhờ khai thác công nghệ từ các nhà thầu quốc phòng và tri thức của giới khoa học Mỹ.

Ông cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ "nên đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn đối với các hệ thống mua từ nhà thầu thương mại".

"Lợi thế tuyệt đối dưới mặt nước của Mỹ vẫn được duy trì nhưng đang dần biến mất. Trung Quốc coi tác chiến ngầm là một ưu tiên, vừa để phát triển năng lực của họ vừa để thách thức Mỹ", Davidson nhấn mạnh.

Theo ông, Trung Quốc đang đầu tư vào nhiều nền tảng, bao gồm tàu ngầm ít tiếng ồn được trang bị vũ khí ngày càng tinh vi, các tàu ngầm không người lái, các cảm biến, máy bay và trực thăng săn ngầm mới.

Năm 2016, Mỹ đưa ra xét xử doanh nhân Tô Bân (Su Bin), người thú nhận đã ăn cắp bí mật quân sự của Mỹ rồi chuyển về Bắc Kinh với sự giúp đỡ của hai sĩ quan quân đội Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận