Độ còi xe "khủng" bị phạt tiền triệu

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 29/09/2020 08:41

Nhiều chủ phương tiện vẫn “hồn nhiên” độ còi xe không đúng về quy định âm lượng, mà không biết đó là hành vi vi phạm bị xử phạt tiền khá nặng.

2017-09-08_154013
Lắp còi không đúng quy chuẩn và sử dụng còi không đúng cách sẽ bị phạt tiền lên đến 3 triệu đồng - Ảnh minh hoạ.

Sử dụng loại còi xe đúng quy chuẩn và nhấn còi đúng cách sẽ tránh cho người điều khiển phương tiện không bị xử phạt và cũng là một nét văn hoá trong quá trình tham gia giao thông.

Đã có nhiều chương trình phát động và tuyên truyền tới người tham gia giao thông về hành vi sử dụng còi xe trong nhiều năm qua, tuy nhiên nhiều chủ phương tiện vẫn lắp cho ô tô, xe máy những loại còi không đúng quy chuẩn, với âm lượng vượt mức cho phép, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tính mạng, sức khoẻ của người khác.

Pháp luật cũng đã quy định rất cụ thể về hành vi sử dụng còi trái quy định, nhưng hiện nay vẫn có không ít người sử dụng còi hơi, còi của xe đặc chủng,… cho phương tiện, cũng như bấm còi vô tội vạ, dẫn đến tai nạn giao thông. 

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008 và khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm về sử dụng còi không đúng quy định sẽ bị xử phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng đối với xe máy và từ 2 đến 3 triệu đồng đối với ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận