|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

do cao va phuong vi - Các bài viết về do cao va phuong vi, tin tức do cao va phuong vi

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề do cao va phuong vi trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Quý I, các tuyến cao tốc của VEC đều tăng trưởng ấn tượng

Quý I, các tuyến cao tốc của VEC đều tăng trưởng ấn tượng

Doanh nhân - 02/04/2019 - 10:13

Ba tháng đầu năm 2019, VEC đã phục vụ trên 11,5 triệu lượt phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý.

Chi phí tiêu dùng tại TP.HCM và Hà Nội đắt đỏ nhất nước

Chi phí tiêu dùng tại TP.HCM và Hà Nội đắt đỏ nhất nước

Doanh nghiệp - 31/03/2019 - 12:44

Trong năm 2018 TP.HCM là địa phương có mức giá cao nhất cả nước và đứng vị trí thứ hai là Hà Nội.

VEC chưa có quyết định chính thức nào đối với hai phương tiện vi phạm

VEC chưa có quyết định chính thức nào đối với hai phương tiện vi phạm

Giao thông 24h - 13/02/2019 - 18:42

VEC khẳng định VECE và VEC chưa có bất cứ quyết định chính thức nào từ chối phục vụ đối với hai phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên.

Mạng xã hội 'sôi sục' vì những hành khách bất lịch sự trên máy bay

Mạng xã hội "sôi sục" vì những hành khách bất lịch sự trên máy bay

Ý kiến - 23/09/2015 - 10:12

Móng chân, bỉm đã qua sử dụng, vụn bim bim... là những "thảm hoạ” mà nhiều hành khách và tiếp viên phải đối diện ở độ cao 35.000 feet.

Trường hợp nào CSGT được phép dùng súng bắn người?

Trường hợp nào CSGT được phép dùng súng bắn người?

Lái xe an toàn - 06/05/2015 - 12:22

Vào 12h ngày 3/5, tổ công tác do thiếu úy Trung làm tổ trưởng phát hiện anh Nguyễn Thanh Nghĩa (27 tuổi, trú phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe. Cảnh sát cho hay hai người vi phạm giao thông không hợp tác mà còn giằng co, qua lại. Thiếu úy Trung sau đó đã rút súng đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào người anh Nghĩa gây thương tích nhẹ ở vùng bụng phải.

Xử lý nghiêm người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia trong dịp Tết

Xử lý nghiêm người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia trong dịp Tết

Bạn đọc - 03/12/2014 - 17:56

Hôm nay (3/12), Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức họp báo công bố kế hoạch “Kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015” .

Tổng cục ĐBVN với công tác nâng cao hoạt động PCLB&TKCN

Tổng cục ĐBVN với công tác nâng cao hoạt động PCLB&TKCN

Giao thông 24h - 18/06/2014 - 17:02

Ngày 18/6/2014, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã làm việc với Tổng Cục ĐBVN về công tác PCLB&TKCN năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Tham gia Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cục, vụ, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT.

Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không

Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không

Giao thông 24h - 06/06/2014 - 22:02

Chiều 5/6, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không – khu vực sân bay Nội Bài đã tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ”; thực hiện phương châm “4 xin – Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép” và “4 luôn – Luôn mỉm cười, Luôn nhẹ nhàng, Luôn thấu hiểu, Luôn giúp đỡ” trong giao tiếp, ứng xử tại đơn vị mình.

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang  An toàn Đường bộ

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang An toàn Đường bộ

Diễn đàn khoa học - 04/09/2013 - 10:33

Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra

Hội thảo quốc tế “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”

Hội thảo quốc tế “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”

Bạn đọc - 15/08/2013 - 17:06

Sáng ngày 15/8/2013, tại Hà Nội, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Trường Đại học GTVT, Công ty Kawakin (Nhật Bản) phối hợp tổ chức Hội thảo “Phương pháp phun phủ kim loại kết hợp Al – Mg nhằm nâng cao tuổi thọ gối cầu”. Gối cầu là một bộ phận có vai trò quan trọng trong kết cấu chung của cầu. Gối cầu có tác dụng như tấm đệm chịu tải trọng và giảm lực cắt ngang của nhịp cầu truyền xuống mố cầu; đồng thời giúp cho kết cấu làm việc theo mô hình tính toán, giúp kết cấu nhịp chuyển, co giãn ít bị cản trở. Do điều kiện khí hậu, cùng với tình trạng phương tiện có tải trọng vượt quá tải trọng thiết kế cho phép của cầu, tuổi thọ gối cầu suy giảm nhanh chóng. Việc thay thế, sửa chữa gối cầu đòi hỏi quy trình phức tạp và tốn kém. Vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp nâng cao tuổi thọ gối cầu là một trong những hướng đi được rất nhiều nhà khoa học, cơ quan nghiên cứu quan tâm. Một trong những giải pháp được đề cập tới là sử dụng phương pháp phun phủ kim loại. Phương pháp phun phủ kim loại vốn đã

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp báo về chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp báo về chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ

Bạn đọc - 02/07/2013 - 14:48

Ngày 1/7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức họp báo về chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ và phát động giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013. Chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ sẽ diễn ra từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9/2013 và tập trung vào 3 hoạt động chính: Tuyên truyền, hướng dẫn giao thông và kiểm soát tốc độ. Với mục tiêu của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; giảm tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân từ vi phạm tốc độ, nhất là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Đề xuất mô hình xác suất nhận dạng trong dự báo thời gian về bến của các xe buýt theo thời gian thực (real-time)

Đề xuất mô hình xác suất nhận dạng trong dự báo thời gian về bến của các xe buýt theo thời gian thực (real-time)

Diễn đàn khoa học - 27/06/2013 - 15:12

Tóm tắt: Việc cung cấp thông tin thời gian thực cho hành khách về thời gian đến bến giữ một vai trò quan trọng nhằm thu hút hành khách đi loại phương tiện này. Bài báo này đề xuất một mô hình dựa trên lý thuyết hồi quy phi tham số cho khả năng dự đoán độ tin cậy và mức độ chính xác cao của các thông báo về lịch trình, thời gian về bến hoặc khả năng về bến theo cặp của các xe buýt theo thời gian thực (real-time). Kết quả thử nghiệm từ các số liệu chiết xuất từ hệ thống tự động định vị (AVL) và tự động đếm hành khách (APC) trên các xe buýt của thành phố Ottawa (Canada) cho thấy mô hình có khả năng cung cấp độ tin cậy với mức ý nghĩa thống kê cho trước theo thời gian thực. Abstract: Providing passengers realizable and real-time information about bus arrivals as always plays an importance role for any bus agencies to keep their customers. In this paper, methods to define real-time prediction interval, bus on-time performance, and bus bunching detection are developed based on a proposal i