Dinh dưỡng - Ngành đào tạo đầy triển vọng

16/07/2016 05:58

Với xu hướng chung của VN và thế giới, yêu cầu về đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức đang trở nên cấp thiết.

Buỗi lễ kí kết chương trình  hợp tác giữa Tập đoàn
Buỗi lễ kí kết chương trình  hợp tác giữa Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia và Đại Học Y Hà Nội 

Nhân lực ngành dinh dưỡng còn thiếu

Trước tình hình thiếu hụt cán bộ dinh dưỡng trong các cơ sở y tế và trong cộng đồng, tháng 10 năm 2015, Bộ Y tế - Bộ Nội vụ đã ban hành thông tư liên tịch số 28/2015 quy định Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng.

Như vậy, dinh dưỡng đã chính thức được nhìn nhận như một nghề trong hệ thống ngành nghề y tế, hứa hẹn trở thành một ngành đầy triển vọng trong các lĩnh vực khác như giáo dục và đào tạo, dịch vụ thực phẩm, các công ty chế biến thực phẩm v.v.

Cánh cổng Đại học Y Hà Nội đang rộng mở

So với các ngành đào tạo khác của Đại học Y Hà Nội, Cử nhân Dinh dưỡng là một ngành học khá mới, chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2013 với khoảng 50 chỉ tiêu hàng năm và là chương trình đào tạo đầu tiên trên cả nước. Cử nhân Dinh dưỡng có lợi thế từ việc kế thừa những kinh nghiệm của những ngành đào tạo trước đó, cùng với việc được đầu tư bài bản và hỗ trợ chuyên môn hiệu quả từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản.

Đoàn đại biểu Việt Nam trong chuyến công tác Nhật
Đoàn đại biểu Việt Nam trong chuyến công tác Nhật tìm hiểu về hệ thống dinh dưỡng

Về công tác đào tạo, các chương trình hợp tác giảng dạy đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản và các trường đại học Nhật Bản. Các sinh viên sẽ nhận được hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn học tập, nghiên cứu từ các giáo sư, chuyên gia uy tín của các đối tác Nhật Bản. Sinh viên xuất sắc năm cuối khóa có thể tham gia thực tập tốt nghiệp và chuyên đề tốt nghiệp với các giáo sư Nhật Bản. Ngoài ra, các sinh viên cũng có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập từ Công ty Ajinomoto Việt Nam trong quá trình học.

Ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam, một hoạt động hợp tác ý nghĩa giữa Đại học Y Hà Nội, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tập đoàn Ajinomoto với mục tiêu góp phần tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận