Đình chỉ hoạt động bến du thuyền nhà nổi đầu phố Thuỵ Khuê

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Ý kiến 16/06/2016 14:36

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Bùi Văn Viện, du thuyền nhà nổi trên Hồ Tây không đảm bảo yêu cầu sẽ sớm bị đình chỉ hoạt động.

image.
Phương tiện hoen rỉ, xuống cấp vô tư kinh doanh, phục vụ khách du lịch.

Ông Bùi Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định "Chúng tôi đang tập trung chỉ đạo và cố gắng triển khai sớm đình chỉ hoạt động bến du thuyền nhà nổi Hồ Tây tại khu vực đầu phố Thuỵ Khuê. Hôm qua, chúng tôi đã chủ trì cuộc họp liên ngành gồm công an thành phố, UBND quận Tây Hồ để triển khai và quyết tâm đình chỉ hoạt động của các phương tiện thuỷ trên hồ Tây mà không đảm bảo được yêu cầu, không có giấy phép và tổ chức xây dựng bến thuỷ trên hồ Tây tại khu vực Đầm Bẩy".

Theo ông Viện, Bộ GTVT, UBND thành phố đã có chỉ đạo về vấn đề này. Trước đây, thành phố đã nhiều lần chỉ đạo về đảm bảo TTATGT đường thuỷ nói chung, trong đó có việc sắp xếp, xử lý các phương tiện vận tải thuỷ không đảm bảo yêu cầu, không có giấy phép tại khu vực Hồ Tây. Ông Viện cho biết "Chúng ta đã triển khai nhiều lần và giải quyết được rất nhiều việc. Trước đây, suốt dọc đường Thanh Niên các nhà thuyền nổi Hồ Tây rất nhiều, chúng ta đã dồn được vào trong bên khu vực Thuỵ Khuê tuy nhiên theo quy hoạch là phải đưa được về khu vực Đầm Bẩy phía trong".

image.
Những đống phế liệu khổng lồ tồn tại trên mặt nước
image.
Nguồn nước tại đây đang bị ô nhiễm trầm trọng.

Trước đó, ngày 14/6, Tạp chí GTVT có bài viết "UBND TP.Hà Nội "bó tay" với tàu thuyền "hết date" gây ô nhiễm Hồ Tây?". Theo khảo sát của PV, hiện nay trên mặt nước Hồ Tây có hàng chục tàu thuyền, nhà hàng nổi tổ chức theo mô hình nhà hàng ăn uống, quán bar, trung tâm giải trí. Trong quá trình hoạt động, các nhà hàng, du thuyền đã phóng uế chất thải xuống lòng hồ. Điều này đã khiến nguồn nước Hồ Tây bị ô nhiễm nghiêm trọng. Việc các nhà hàng kinh doanh ăn uống trên mặt hồ không có hệ thống xử lý rác thải được là nguyên nhân chính khiến lòng hồ nhếch nhác, bẩn thỉu.

Tại khu vực Hồ Tây gần đường Thuỵ Khê, nơi tập trung lượng nhà hàng ăn uống, quán bar… nồng nặc mùi hôi thối, dòng nước đen kịt, rác thải ngập ngụa, kết thành mảng lềnh bềnh trên mặt nước.

Bằng mắt thường có thể thấy, hàng loạt các phương tiện kinh doanh tại Hồ Tây (đoạn qua đường Thụy Khuê) bị hoen rỉ, bong tróc, xuống cấp… Chính vì điều này mà từ năm 2010 đến nay, toàn bộ số phương tiện tồn tại trên Hồ Tây  không được đăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định...

Ý kiến của bạn

Bình luận