Đình chỉ bến trưởng phà Vàm Cống để làm rõ thông tin "mãi lộ"

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Xã hội 14/11/2015 06:09

Cục QLĐB 4 đã tạm đình chỉ bến trưởng phà Vàm Cống, đồng thời mời cơ quan công an vào cuộc để làm rõ thông tin "mãi lộ" tại bến phà.


ket xe ben pha Vam Cong
kẹt xe thường xuyên tại bến phà có thể là nguyên nhân xuất hiện "cò" mãi lộ phà Vàm Cống

Chiều ngày 13/11, người phát ngôn của Cục QLĐB IV, Ông Nguyễn Văn Thành – Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV cho biết: Cục trưởng Nguyễn Thuận Phương đã đích thân xuống phà Vàm Cống để làm sáng tỏ thông tin mãi lộ tại bến phà này sau khi báo Tuổi Trẻ đăng tải tình trạng xe tải, xe du lịch chung chi để được qua phà sớm…

Trước mắt, Cục QLĐB IV đã tạm đình chỉ bến trưởng phà Vàm Cống Nguyễn Văn Cần và kíp trực trong ngày 6 và ngày 7/11 để viết tường trình, Cục này cũng cho mời cơ quan Công an vào cuộc để điều tra, làm sáng tỏ thực hư “mãi lộ” mà báo nêu. Đồng thời yêu cầu giám đốc Cụm phà Vàm Cống chấn chỉnh lại toàn bộ quy trình làm việc. Sắp xếp hợp lý để giải phóng xe qua phà được nhanh hơn.

ket-pha vam cong
nếu bỏ ra 50.000 đến 300.000đ, thì xe tải, xe du lịch sẽ được "ưu ái" cho qua phà sớm hơn

Trước đó (sáng 13/11) Báo Tuổi Trẻ đã đăng một phóng sự mô tả thời gian trong hai ngày 6, 7/11 tại Phà Vàm Cống qua sông Hậu nối liền An Giang với Đồng Tháp. Xe cộ qua lại từ phà này rất đông, và muốn sớm được qua phà thì nhà xe phải chung chi từ 50.000đ đến 300.000đ/ lượt. Ngoài ra còn có tình trạng “cò” hoành hành và nghi vấn tạo ra tình trạng thiếu phà, bến để tạo sức ép lái xe phải “mua bến” qua phà cho nhanh.

cau Vam Cong
Mất 2 năm nữa cầu Vàm Cống mới dự kiến hoàn thành, và 2 năm nữa phà Vàm Cống phải gồng mình chuyên chở trong tình trạng quá tải

Hiện nay, cầu Vàm Cống đã triển khai được hơn hai năm ( khởi công 10/9/2013), đây là cây cầu dài 2,97km, độ lớn tương đương cầu Cần Thơ (Cầu Cần Thơ tổng chiều dài 2,75 km), có mặt cắt ngang 23,5 m bắc qua sông Hậu thuộc địa phận huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Cách bến phà Vàm Cống hiện hữu 2,5km về phía hạ lưu và cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cầu Vàm Cống sẽ kết nối mạng lưới giao thông khu vực ĐBSCL, đảm bảo giao thông thông suốt, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực này…).

Với dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2017 thì cũng phải mất 2 năm nữa phà Vàm Cống mới khánh thành, và hiện nay do lưu lượng xe đông, vào giờ cao điểm bến phà này luôn bị kẹt xe.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận