Đình chỉ 9 tháng công ty để khách Trung Quốc mặc áo 'đường lưỡi bò'

Xã hội 06/07/2018 16:13

Công ty Aladin Việt Nam cho biết đã chấp hành nộp phạt và đang tính phương án giải thể vì thời gian bị đình chỉ dài, mất hết nguồn khách.

 

Đình chỉ 9 tháng công ty để khách Trung Quốc mặc á
Khách Trung Quốc mặc áo in hình "đường lưỡi bò" - Ảnh: Facebook - Đã gạch chéo phần "đường lưỡi bò"

Ngày 6-7, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan chức năng tỉnh vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHHH TM&DV Aladin Việt Nam (TP Nha Trang) 42 triệu đồng và đình chỉ hoạt động lữ hành quốc tế 9 tháng sau khi để một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ "đường lưỡi bò" nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh tối 13-5.

Cũng trong sáng cùng ngày, đại diện Công ty Aladin Việt Nam xác nhận thông tin trên và cho biết đã nộp đầy đủ số tiền phạt. 

"Do thời gian đình chỉ lâu, mất hết nguồn khách và một số nguyên nhân khác nên lãnh đạo công ty đang tính đến phương án làm văn bản giải thể công ty" - vị này thông tin.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sau sự việc trên Sở đã lập tức tổ chức cuộc họp với các công ty lữ hành quốc tế để tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật của nhà nước Việt Nam, yêu cầu các công ty có trách nhiệm thực hiện và phổ biến.

Sở Du lịch cũng đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để du khách đến Việt Nam phải chấp hành quy định pháp luật của Việt Nam, tôn trọng văn hóa những nơi mà du khách đến tham quan.

Như đã đưa tin, khoảng 20h30 tối 13-5 nhóm du khách Trung Quốc khoảng 40 người làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Nhóm khách Trung Quốc đi theo tour du lịch của Công ty Aladin Việt Nam.

Khi bước lên xe khách vào TP Nha Trang, phụ trách lữ hành công ty du lịch phát hiện khoảng 10 người trong nhóm này mặc áo trắng, lưng áo in hình bản đồ Trung Quốc với ranh giới "đường lưỡi bò" bao trùm cả các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam và một số nước trong khu vực.

Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã thu giữ hết số áo này, đồng thời gửi các thông tin cá nhân cơ bản của số khách này cho công an cửa khầu xử lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận