Điều tra việc đưa người trốn sang Anh

Nhật ký cảnh sát 28/10/2019 16:53

Xác minh thông tin 10 gia đình trình báo có con nghi mất tích ở Anh, công an phát hiện có dấu hiệu của tội "Đưa người trốn đi nước ngoài trái phép".

dieu-tra-2382-1572251106
Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh. Ảnh: C.A

Ngày 28/10, đại tá Nguyễn Tiến Nam (Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh) cho biết việc thu thập tư liệu, manh mối dù gặp khó khăn nhưng cơ quan điều tra sẽ làm việc khách quan, bóc tách từng vấn đề. "Khi đủ căn cứ, nhà chức trách sẽ khởi tố vụ án", đại tá Nam nói.

Trước đó, Công an Hà Tĩnh chưa từng phát hiện đường dây đưa người trốn sang châu Âu hoạt động tại địa phương.

Bộ Công an sáng nay đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội vào Hà Tĩnh và Nghệ An đểkiểm tra, giám định thông tin về những người mất liên lạc khi đi lao động từ Pháp qua Anh để phục vụ điều tra theo yêu cầu của nghiệp vụ và hợp tác quốc tế. Bộ cũng chỉ đạo làm rõ việc có hay không các cá nhân, tổ chức đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Ngày 27/10, Bộ Công an đã cử người về phối hợp với Công an Hà Tĩnh lấy AND của nhiều bố, mẹ trình báo có con mất tích để gửi sang Anh, phục vụ việc xác minh có thuộc danh sách 39 thi thể trong container được phát hiện hôm 23/10 hay không.

"Đa số đều phối hợp, một số hộ có khó khăn riêng nên chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ. Hiện, tôi cho rằng phải chờ nhà chức trách Anh công bố mới xác thực được trong 39 thi thể có người Việt Nam hay không", Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh, nói.

Hiện, Hà Tĩnh có 10 trường hợp được gia đình xác nhận có con mất tích ở Anh. Họ đến từ xã Thiên Lộc, Vĩnh Lộc, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc), phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh), xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân).

Ý kiến của bạn

Bình luận