Điều người Việt sợ nhất khi đi máy bay là gì?

Xã hội 13/10/2018 05:43

Với các hành khách Việt Nam, mất điện thoại khi đi máy bay là điều khiến họ sợ nhất, điều này ngược lại với hành khách ở các quốc gia khác khi họ sợ mất ví nhất.

 

Điều người Việt sợ nhất khi đi máy bay
Việc mang theo một chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi của nhiều hành khách Việt Nam (ảnh minh họa).

Đó là một trong những nội dung khảo sát được Hãng hàng không giá rẻ Úc Jetstar Group, trong đó có Jetstar Pacific, đưa ra khi tiến hành “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu”, với sự tham gia của hơn 30.000 người tại Việt Nam, Úc, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc. 

Trong số những sự thật thú vị được khám phá từ cuộc khảo sát, đáng chú ý nhất là việc người Úc nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, trong khi đó 58% người Việt Nam khi đi du lịch lại nhớ gia đình.

Do vậy, có tới gần 78% người Việt Nam khi được hỏi cho hay sẽ sẵn sàng đưa gia đình đi du lịch cùng, đặc biệt là các con và hơn 52% người dành trọn thời gian cho người thân trong các chuyến du lịch như vậy.

Trong khi đó, người Úc lãng mạn nhất khi có tới 57% người được khảo sát chọn du lịch cùng với bạn đời của họ trong kì nghỉ hơn là đi một mình. Ngược lại, 28% người Nhật mong muốn thực hiện chuyến đi một mình.

Một trong những gợi ý thú vị về phép lịch sự trên máy bay chính là đừng bao giờ giành cả 2 thanh nghỉ tay cùng một lúc. Có tới 39% người được hỏi ở Úc cho rằng đó là hành động đáng thất vọng nhất đối của họ về người bên cạnh. Còn người Việt Nam thì cho rằng phép lịch sự trên máy bay là việc giữ im lặng. Có tới 58% người được hỏi cho biết họ cảm thấy khó chịu khi người ngồi bên cạnh mải buôn chuyện không ngừng và to tiếng trên các chuyến bay.

Khi đi máy bay, hành khách Việt Nam sợ nhất là mất điện thoại, trong khi hành khách ở các quốc gia khác lại sợ mất ví nhất.

Bởi, với hành khách Việt Nam, điện thoại thông minh là công cụ hữu ích để tra cứu thông tin, đăng tải lên mạng xã hội và liên lạc.

Cụ thể, khoảng 50% khách du lịch cho biết sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến; hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ đã phần nào cho thấy với người Việt Nam, vì thế việc mang theo một chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi.

Đó cũng chính là lý do tại sao có tới hơn 93% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì mang sách và hơn 50% sẽ chọn lọc ảnh - chủ yếu được chụp bằng điện thoại di động - để đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi. Bởi vậy, việc mất điện thoại là điều khiến nhiều người Việt Nam sợ nhất, thâm chí sợ hơn là mất ví.

Hành khách Singapore cũng vậy khi chung quan niệm với người Việt Nam khi đều chọn mang theo điện thoại di động thay vì một cuốn sách trong hành trình của họ. Có tới 97% người Singapore và 94% người Việt Nam có cùng câu trả lời khi tham gia khảo sát.

Cuộc khảo sát cũng đưa ra những kết quả bất ngờ, độc đáo về thói quen du lịch của khách hàng tại Việt Nam, nhằm giúp hãng hàng không cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Chẳng hạn, hơn 39% người Việt Nam thường chịu khó học từ vựng hoặc cụm từ thường được sử dụng tại điểm đến và hơn 76% sẽ nhờ người dịch giúp tên món ăn trong thực đơn để gọi món khi đi du lịch nước ngoài.

Một khám phá thú vị khác là có hơn 48% người Việt Nam khi du lịch sẽ chừa chỗ túi hành lý để shopping tại điểm đến nhưng cũng có hơn 48% sẽ không mua sắm quá tay mà giữ lại những đồng lẻ cuối cùng để phòng thân. Điều bất ngờ là hơn 50% người tham gia khảo sát là nữ, trong độ tuổi từ 25 đến 34, sống ở TP.HCM, điều này cho thấy giới trẻ đặc biệt là nữ luôn có xu hướng đi du lịch, khám phá nhiều điểm đến.

Ý kiến của bạn

Bình luận