Điều khiển drone vào Nhà Trắng, một người đàn ông bị bắt giữ

Tác giả: Hà Vũ/Theo Yahoo

saosaosaosaosao
Pháp đình 15/05/2015 14:41

Một người đàn ông đã bị cảnh sát Washington bắt giữ sau khi điều khiển một thiết bị bay không người lái tới gần Nhà Trắng.


Các nhân viên Mật vụ cảnh giới từ nóc Trắng

Các nhân viên Mật vụ cảnh giới từ nóc Trắng

Theo đại diện của Cơ quan Quản lý Hàng không Hoa Kỳ cho biết, người đàn ông trên đã điều khiển một chiếc drone dài gần 30 cm từ quảng trường Lafayette tới gần Nhà Trắng.

Một đại diện thuộc cơ quan hành pháp Liên bang cho biết hiện lực lượng cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn người bị tình nghi nằm xác định hành động phạm pháp trên là có chủ đích hay vô ý và liệu người này có tìm cách chụp ảnh khu vực cấm bay của Nhà Trắng.

Hiện tại, công viên nằm tại khu vực phía bắc Nhà Trắng đang bị phong tỏa cho mục đích điều tra, theo nguồn tin từ CNN cho biết. Được biết khu vực bầu trời tại thủ đô Washington đặc biệt được theo dõi sát sao với mức độ an ninh cao. Việc bay vào khu vực thủ đô mà không có giấy phép đặc biệt sẽ bị khép vào hành động phạm pháp theo luật pháp của Liên Bang.

Cơ quan FAA Hoa kỳ hiện đang tiến hành một chiến dịch nhằm gia tăng nhận thức của công dân về việc cấm bay trong khu vực thủ đô.

Vào tháng 1 năm nay, một nhân viên chính phủ đã vô ý lái drone vào khu vực Nhà Trắng, khiến cho hệ thống an ninh được đặt ở tình trạng báo động cao.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận