Điều gì khiến Bali trở thành hòn đảo nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á?

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 11/10/2019 11:46

Tựa như một bức tranh nơi thiên đường với những bãi biển xinh đẹp, thời tiết dễ chịu, ẩm thực đặc sắc… tất cả khiến cho Bali luôn nằm trong danh sách những hòn đảo đẹp nhất hành tinh nhiều năm liên tiếp, trở thành địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch châu Á và thế giới.


bali1
Bình minh trên đảo Bali nhìn từ đền Tanah Lot

Đã từ lâu, Bali nổi tiếng được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp quyến rũ đến mê hoặc. Với nền văn hóa cổ xưa đặc sắc, lòng hiếu khách nồng hậu, hòn đảo nhỏ của Indonesia nhận được vô số lời khen ngợi cùng sự tôn kính với những danh hiệu “Đảo của các vị thần”, “Thiên đường cuối cùng”, “Bình minh của thế giới”… Có lẽ cũng vì thế, sau khi so sánh các trải nghiệm du lịch trên toàn cầu, từ năm 2010 đến nay, Bali luôn nằm trong Top 10 hòn đảo tốt nhất thế giới do độc giả các Tạp chí Du lịch nổi tiếng trên thế giới như Travel and Leisure (Mỹ), TripAvisor… bình chọn.

Thiên nhiên tuyệt vời

Thật khó để diễn tả cảm xúc khi đứng trước những đường bờ biển cát trắng trải dài, thỏa thích đắm mình trong làn nước êm dịu mỗi sớm mai để ngắm bình minh rực rỡ hay hoàng hôn lộng lẫy mỗi khi chiều buông. Cùng với đó, phong cảnh đa dạng của những sườn núi lửa cằn cỗi ở độ cao trên 2.000m, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, những dòng sông cuộn trào thác đổ, bao khe núi, hang động, rừng nhiệt đới… đều mang đến một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, thỏa mãn bất cứ ai tìm kiếm sự phiêu lưu hay đơn thuần là nghỉ dưỡng, từ những người trẻ tuổi đam mê du lịch cho đến giới siêu giàu.

bali2
Lướt sóng là môn thể thao yêu thích của du khách khi đến Bali

Văn hóa, nghệ thuật và tín ngưỡng đa dạng

Sự pha trộn giữa tôn giáo Phật giáo của người Hindu và phong tục của người Bali tạo nên những điệu nhảy, vở kịch nổi tiếng và nghệ thuật hội họa, điêu khắc tinh xảo. Nơi đây cũng tự hào là một trong những nền văn hóa nghệ thuật đa dạng và sáng tạo nhất trên thế giới với các buổi biểu diễn tại hàng ngàn lễ hội đền, lễ riêng hoặc trong các chương trình đại chúng.

Bali có gần 20 nghìn ngôi đền lớn nhỏ khiến cho số đền ở đây nhiều hơn số nhà trên đảo, nổi tiếng là đền Taman Ayun và Uluwatu,Tanah Lot với hàng triệu người hành hương mỗi năm. Điều này cho thấy tầm quan trọng của giá trị tâm linh, tôn giáo đối với người dân Bali cũng như sức hút của nền văn hóa tín ngưỡng nơi đây.

Giải trí, ẩm thực độc đáo

Từ gần nửa thế kỷ trước, Bali là điểm dừng chân yêu thích của người hippie và dân lướt sóng. Phong cách phóng khoáng, tự do của nhóm khách này kết hợp cùng sự có mặt của hàng triệu khách du lịch đến từ khắp nơi đổ về khiến cho Bali trở thành một trong những “hòn đảo không ngủ” nổi tiếng của thế giới.

Bên cạnh đó, Bali cũng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với các món ăn không chỉ thể hiện truyền thống bản địa mà còn ảnh hưởng từ các vùng khác của Indonesia, Trung Quốc và Ấn Độ. Những món ăn danh tiếng như thịt viên nướng Sate Lembat, Babi Guiling (heo sữa quay), cơm chiên Nasi Goreng, bánh Tempeh, vịt Bekek Betutu…được đánh giá là mang đến những trải nghiệm khó quên về hương vị.

Gần 20 năm qua, Bali nhiều lần được vinh danh cho hạng mục khách sạn tốt nhất thế giới tại châu Á. Cũng giai đoạn này, hàng loạt khách sạn, resort hạng sang được tăng cường đầu tư xây dựng tại các địa điểm ven biển nổi tiếng. Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng các hoạt động lướt sóng đẳng cấp quốc tế, du khách có thể đến các khu ở Kuta, Seminyak và Jimbaran. Còn nếu không muốn bỏ lỡ cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển thì Sanur, Nusa Dua và Candidasa lại là những lựa chọn tốt nhất. Có thể nói, đây là những nơi thực sự khiến cho các tín đồ check-in sống ảo “điên đảo”.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là chi phí cho 1 đêm nghỉ tại đây khá cao, trung bình từ 2,7 triệu đến hơn 3 triệu đồng với khách sạn 4 sao. Nếu một kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm thì riêng tiền lưu trú đã lên tới chục triệu đồng, chưa kể các phụ phí dịch vụ khác, dường như hơi “quá sức” và làm chùn chân nhiều người yêu thích Bali.

Mặc dù vậy, lượng khách đến đảo núi lửa vẫn ngày một tăng lên qua từng năm. Lý giải điều này, các nhà thống kê cho thấy, thay vì liên hệ trực tiếp với khách sạn hay qua các kênh đặt phòng trực tuyến, nhiều năm qua, phần đông du khách đã sử dụng quyền trao đổi kỳ nghỉ thông qua hệ thống của Tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới - RCI. Theo đó, thành viên của RCI có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm với chi phí chỉ bằng 1/3 đến 1/5 giá niêm yết. Đây được coi là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất cho khách hàng khi đi du lịch, không chỉ ở Bali mà còn với hơn 4.300 điểm đến khác trên toàn thế giới thuộc RCI.

Tại Việt Nam, sớm nắm bắt được xu thế thời đại, một số khách sạn, resort 5 sao cũng nhanh chóng gia nhập RCI, nổi bật trong số đó là chuỗi các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC. Với sự ra đời dòng sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday – Thành viên của Tập đoàn FLC, cộng đồng yêu thích du lịch tại Việt Nam được sử dụng quyền trao đổi kỳ nghỉ như bất cứ thành viên nào của RCI trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sở hữu thẻ của FLC Holiday có thể nghỉ dưỡng tại các resort 4-5 sao ở Bali một cách dễ dàng với chi phí trong tầm tay.

bali3
Dòng sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của FLC Holiday như chiếc chìa khóa mở cánh cửa thiên đường du lịch

Với tính linh hoạt trong sở hữu và phương thức sử dụng, cùng sự hỗ trợ 24/7 của FLC Holiday, sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ đang khẳng định ưu thế của một giải pháp du lịch thông minh thời đại 4.0, một lựa chọn lý tưởng cho các kỳ nghỉ gia đình, hay cũng có thể dùng làm quà cưới, quà tặng khách VIP của doanh nghiệp.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận