Điều chỉnh giờ bay để giảm ùn tắc cho Tân Sơn Nhất

Xã hội 14/12/2016 04:40

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam điều chỉnh lại thời gian bay của các hãng hàng không để giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

15540346_1204116213005540_958960913_o
Bí thư Đinh La Thăng tại buổi họp sáng 13/12 tại Sở GTVT TP.HCM. Ảnh: Phước Tuần. 

Tại buổi họp bàn giải pháp ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM sáng 13/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dành nhiều thời gian chất vấn các giải pháp giảm ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại buổi họp, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, cho biết trong năm 2016 sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 32 triệu lượt khách, tăng hơn 5,5 triệu lượt so với năm 2015. Dự kiến 2017 sân bay phục vụ 40 triệu lượt hành khách.

Trong thời gian qua, Cảng vụ hàng không miền Nam đã phối hợp với Sở GTVT, Công an TP phân luồng, cấm xe tải qua cửa ngõ sân bay nên tình trạng ùn tắc đã giảm. Tuy nhiên, trong dịp Tết Đinh Dậu sắp tới, lượng khách dự kiến là 1 triệu lượt, nguy cơ ùn tắc rất cao. 

Đề cập đến ùn tắc hàng không, Bí thư Thăng hỏi: “Tân Sơn Nhất cũng là điểm ùn tắc lớn, tôi đã có đề nghị giãn thời gian bay ra. Bay sớm giá khác, bay muộn giá rẻ. Muốn giá rẻ được thì phải điều tiết giờ bay”. 

Trả lời ý kiến của Bí thư Thăng, ông Trần Doãn Mậu cho biết cảng vụ sẽ nghiên cứu, điều phối khung giờ thấp điểm và chuyến bay đêm. Theo đó, sẽ khai thác quỹ thời gian từ 0h đến 5h sáng nhằm giảm kẹt cả bên trong lẫn bên ngoài sân bay. 

Ông Mậu cũng kiến nghị hiện ga nội địa chưa có bãi đỗ xe, TP nhanh chóng bố trí có các trạm trung chuyển tại công viên Hoàng Văn Thụ, Gia Định, như vậy mới giảm ùn tắc.  

tsn
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất luôn ùn tắc trong giờ cao điểm. Ảnh: Lê Quân.

Ông Mậu cũng đề xuất có thêm nhà đầu tư xe buýt về trung tâm, mong muốn TP tuyên truyền người dân đi xe  buýt nhiều.

Bổ sung thông tin, ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Cảng hàng không Việt Nam phân trần: "Việc điều tiết khung giờ các chuyến bay cũng gặp khó khăn do bay muộn dân ít đi". Tuy nhiên, ông Bình hứa sẽ làm tốt việc điều tiết khung giờ bay. 

Nghe ông Bình trả lời, Bí thư Thăng nói luôn: "Không phải hứa, giờ quá tải lắm rồi, đếm chuyến lấy tiền sẽ không khuyến khích được. Phải điều tiết được giờ bay thì chắc chắn sẽ giảm được ùn tắc và phải dùng giá cả để điều tiết, khuyến khích khách hàng”.

Ý kiến của bạn

Bình luận