Điện thoại có khả năng nhận diện ung thư trẻ em

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/05/2015 16:09

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng đèn chớp điện thoại thông minh có thẻ phát hiện ra ung thư mắt tại trẻ em.

24f9714a8b118da1ef9a6b347d2995c287190eb2
Một bệnh nhân với dấu hiệu ung thư tại mắt phải

Cụ thể, ánh sáng chớp của camera điện thoại có thể được sử dụng để nhận diện ung thư mắt Retinoblastoma tại mắt trẻ em. Retinoblastoma là một loại ung thư hay xuất hiện tại trẻ em , với khả năng tạo ra các khối u trong mắt trẻ sơ sung và trẻ nhỏ. Theo các nhà khoa học, khi chụp ảnh có sử dụng đèn chớp, mắt có dấu hiệu bị ung thư sẽ phát ra các tia sáng trắng trên ảnh. Phát hiện này đã giúp cứu sống tính mạng một em bé tại Hoa Kỳ.

Theo cha mẹ của bệnh nhân may mắn trên, họ đã có dự cảm không lành về những dấu hiệu bất thường trên mắt con của mình, sau khi phát hiện ra dấu hiệu lạ trên ảnh mắt con mình, họ đã tham khảo ý kiến của các bác sỹ bệnh viện và đã kịp thời phát hiện ra các tế bào ung thư. Mắc dù mất đi mắt trái, những tính mạng của đứa trẻ đã được bảo toàn.

Tia trắng trên mắt là dấu hiệu đặc trưng rõ ràng nhất của bệnh ung thư Retinoblastoma. Theo các bác sỹ cho biết, ung thư . Retinoblastoma nếu được phát hiện sớm có thể sẽ cứu được tính mạng và thị giác của trẻ em.

Phương pháp trên tỏ ra hiệu quả đến mức Quỹ Ung thư mắt trẻ em đã tiến hành một chiến dịch nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh bằng cách đăng những tấm poster hướng dẫn sử dụng điện thoại nhằm phát hiện dấu hiệu ung thư và các triệu chứng liên quan

Ý kiến của bạn

Bình luận