|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ sáu, 19/06/2020, 06:18

Diện mạo mới của thương hiệu Volkswagen chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Tạp chí GTVT - Logo Volkswagen mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa, linh hoạt cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng đã xuất hiện tại Việt Nam.

Logo mới của Volkswagen
Logo mới của Volkswagen.

Tối ngày 18/6, Volkswagen Việt Nam chính thức chào đón diện mạo mới cho biểu tượng của thương hiệu Volkswagen trên các nền tảng kỹ thuật số. Logo Volkswagen mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa, linh hoạt cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng.

Năm 2019, khoảng 6,2 triệu xe ô tô đã được thành hình trên toàn thế giới với một chiếc logo VW trên lưới tản nhiệt. Hai chữ cái này được kết hợp với nhau trong nhiều thập kỷ và đã trở thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới.

Thông qua một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới, Volkswagen đã ra mắt một logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số trên toàn cầu vào tháng 9/2019 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Frankfurt, Đức cũng như các thị trường châu Âu, Mỹ… và theo tiến trình đã định, diện mạo Volkswagen mới chính thức được chào đón tại Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung vào tháng 6 năm 2020.

Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D. Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen.

“Ý tưởng của tôi trong thiết kế này là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng mới cho thương hiệu Volkswagen. Tất nhiên, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu này cũng đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển của chúng tôi thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng kỹ thuật số”, ông Bischoff chia sẻ.

Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Vol
Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen.

Logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty.

Jochen Sengpiehl, Giám đốc Tiếp thị của Volkswagen cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra một sự trải nghiệm mới mang tính toàn cầu và toàn diện cho thương hiệu được biểu thị trên tất cả các kênh và tất cả các nơi mà nó có thể xuất hiện. Theo nguyên tắc chung, mục tiêu của chúng tôi sẽ không thể hiện một thế giới quảng cáo hoàn hảo. Chúng tôi muốn trở nên nhân văn hơn và sống động hơn, đánh giá cao quan điểm của khách hàng hơn và kể những câu chuyện mang tính xác thực. Chúng tôi muốn đồng hành với cuộc sống hàng ngày của mọi người bằng các sản phẩm của chúng tôi. Nhiều khách hàng đã tạo dựng mối quan hệ mật thiết với Volkswagen và thậm chí còn đặt tên riêng cho chiếc xe của họ. Chúng tôi muốn truyền tải sự tự nhiên, cái chất bên trong để kết nối cảm xúc.”

Có sáu nguyên tắc đóng vai trò nổi bật trong diện mạo mới Volkwagen:

1. Yếu tố cốt lõi là con người: Tất cả các hoạt động sẽ được tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào khách hàng của Volkswagen.

2. Yếu tố đầu tiên là kỹ thuật số: Phương tiện kỹ thuật số sẽ trở thành nơi tiếp xúc chính và đầu tiên với khách hàng.

3. Tính cách mới: Thiết kế thương hiệu mới thể hiện tính cách mới của Volkswagen nhắm đến: nhân văn, cởi mở, mời gọi, minh bạch, có trách nhiệm và xác thực.

4. Thương hiệu khác biệt: Thiết kế thương hiệu mới làm cho sự khác biệt giữa Volkswagen và các đối thủ cạnh tranh rõ ràng và dễ nhận biết.

5. Trải nghiệm thương hiệu: Nhờ thiết kế nhắm đến sự linh hoạt, bất kể khách hàng sử dụng nền tảng nào, Volkswagen sẽ cung cấp sự trải nghiệm tương tự trên tất cả mọi nơi.

6. Quản trị Thương hiệu toàn cầu: Dù ở đất nước nào, Volkswagen sẽ có thời gian ra mắt bộ nhận diện mới được thống nhất trên toàn thế giới. Thiết kế thương hiệu mới sẽ hoạt động cho cả hai nền tảng Xe sử dụng động cơ đốt trong (MQB) và Xe điện (MEB).

Thiết kế mới cũng mang ý nghĩa quan trọng khác cho thương hiệu Volkswagen và sự thay đổi chiến lược phát triển. Màu xanh và trắng của logo cũng đã được làm mới với tông màu xanh mới, cho phép có thêm các biến thể màu.

Việc giới thiệu quốc tế sẽ bao gồm việc chuyển đổi hơn 70.000 logo trên toàn cầu. Đến giữa năm 2020, thương hiệu có kế hoạch hoàn thành việc triển khai sự thay đổi trên 10.000 đại lý tại 171 thị trường trải rộng trên 154 quốc gia.

Văn Quyết

Bình luận

Tin nên đọc

VW phát triển robot di động có thể sạc điện cho ô tô của bạn

VW phát triển robot di động có thể sạc điện cho ô tô của bạn

31/12/2019 - 05:16

Khi xe điện trở nên phổ biến, việc xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để sạc tất cả chúng sẽ là một nỗ lực tốn kém...

Được thông quan, VW Tiguan Allspace giá 1,7 tỉ đến tay khách hàng Việt

Được thông quan, VW Tiguan Allspace giá 1,7 tỉ đến tay khách hàng Việt

27/07/2018 - 15:05

Với mức giá 1,699 tỉ đồng, crossover 7 chỗ Volkswagen Tiguan Allspace 2018 hoàn toàn mới nhập khẩu từ Đức đang là một lựa chọn đáng chú ý.

Volkswagen Việt Nam công bố VW Tiguan Allspace Luxury mới, giá 1,849 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam công bố VW Tiguan Allspace Luxury mới, giá 1,849 tỉ đồng

07/07/2019 - 06:17

Phiên bản mới Volkswagen Tiguan Allspace LUXURY được bổ sung thêm một số tính năng cao cấp như bảng đồng hồ Digital Cockpit. Xe có giá 1,849 tỷ đồng.

Volkswagen giới thiệu concept xe điện tự hành, lấy cảm hứng từ VW Kombi

Volkswagen giới thiệu concept xe điện tự hành, lấy cảm hứng từ VW Kombi

01/02/2017 - 14:41

Volkswagen vẫn đang tập trung nghiên cứu và phát triển những dòng xe xanh, đặc biệt là ở phân khúc xe chạy điện hoàn toàn (EV)

Cùng chuyên mục

Lựa chọn xe 5 chỗ hay 7 chỗ thế nào cho hiệu quả?

Lựa chọn xe 5 chỗ hay 7 chỗ thế nào cho hiệu quả?

20/01/2021 - 07:26

Với mức tài chính gần như tương đương, không ít người tiêu dùng vẫn băn khoăn khi lựa chọn giữa xe 5 chỗ và 7 chỗ. 

VinFast kết thúc năm 2020 bằng kỷ lục mới

VinFast kết thúc năm 2020 bằng kỷ lục mới

12/01/2021 - 09:39

Những ngày cuối cùng của năm 2020, hãng xe Việt VinFast đã thiết lập một kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trong một tháng.

Yamaha Exciter 155: Sinh ra đã vượt qua 'vạch đích'!

Yamaha Exciter 155: Sinh ra đã vượt qua "vạch đích"!

04/01/2021 - 18:45

Mẫu xe mệnh danh là “tiểu YZF-R1” được ví là cuộc cách mạng của Yamaha khi tạo ra một phân khúc xe côn tay mới đẳng cấp cao hơn các đối thủ.

MG HS Trophy: Xế mới 'ruột Tàu' dù nhãn hiệu từ Anh?

MG HS Trophy: Xế mới "ruột Tàu" dù nhãn hiệu từ Anh?

02/01/2021 - 11:59

Mang thương hiệu Anh, nhưng MG HS Trophy được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc trước khi xuất khẩu sang thị trường Việt Nam.

Xe nhập khẩu lép vế trên thị trường ô tô Việt trong năm 2020

Xe nhập khẩu lép vế trên thị trường ô tô Việt trong năm 2020

31/12/2020 - 11:42

Khoảng cách về doanh số giữa ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc đã nới rộng thêm trong năm 2020.

Chọn xe tay ga cho phái đẹp chơi Tết trong tầm giá 35 triệu đồng

Chọn xe tay ga cho phái đẹp chơi Tết trong tầm giá 35 triệu đồng

27/12/2020 - 15:50

Phân khúc xe tay ga tầm trung cho nữ nổi lên 3 cái tên trong tầm giá 35 triệu đồng là Honda Vision, Yamaha Janus và SYM Attila, đều rất quen thuộc.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport: Thêm trang bị, dễ đi trong phố

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport: Thêm trang bị, dễ đi trong phố

25/12/2020 - 10:37

Nâng cấp thêm hàng loạt trang bị tiện ích, Pajero Sport 2020 không chỉ nâng tầm chất lượng mà còn phù hợp hơn khi sử dụng trong đô thị.

Xe Trung Quốc được săn đón nhất Việt Nam, gặp khó tại quê nhà

Xe Trung Quốc được săn đón nhất Việt Nam, gặp khó tại quê nhà

21/12/2020 - 11:03

BAIC Beijing X7, mẫu xe đang gây sốt ở thị trường Việt Nam vừa trải qua tháng 11/2020 đầy khó khăn tại quê nhà Trung Quốc.

Yamaha NVX 155 VVA 2020 có điểm gì cạnh tranh với các đối thủ?

Yamaha NVX 155 VVA 2020 có điểm gì cạnh tranh với các đối thủ?

15/12/2020 - 16:18

Ra mắt lần đầu năm 2016, sau 4 năm NVX 155 VVA đã liên tục thay đổi và được bổ sung thêm nhiều trang bị công nghệ hướng tới người dùng.

Thương hiệu ô tô tin cậy nhất năm 2020 gọi tên Mazda

Thương hiệu ô tô tin cậy nhất năm 2020 gọi tên Mazda

23/11/2020 - 09:34

Vượt qua Toyota, Mazda đã trở thành thương hiệu ô tô tin cậy nhất năm 2020 theo khảo sát của Consumer Reports.