Diện kiến siêu xe Ferrari F8 TRIBUTO mới, kế nhiệm 488 GTB

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/03/2019 17:00

Trên nền tảng tinh hoa công nghệ của 488 Pista, "tân binh" Ferrari F8 Tributo kế nhiệm 488 GTB sẽ tạo nên những chuẩn mực mới về hiệu năng vận hành

xedoisong_new_supercar_ferrari_f8_tributo_2019_rep
 

Ferrari vừa tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên về siêu xe mới Ferrari F8 Tributo, sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 vào ngày 05/3 sắp tới. Ferrari xác nhận chiếc F8 Tributo sẽ là mẫu xe thay thế cho Ferrari 488 GTB. Với nhiều cải tiến, F8 Tributo đem lại khả năng kiểm soát tốt hơn. Động cơ V8 3.9L Twin-Turbo đạt công suất 720 mã lực, tức cao hơn 50 mã lực so với 488 GTB, trọng lượng cũng nhẹ hơn 40kg.

xedoisong_new_supercar_ferrari_f8_tributo_2019_rep
 


Như vậy có thể thấy, Ferrari F8 Tributo được thừa hưởng nhiều cải tiến dựa trên mẫu xe Ferrari 488 Pistađã được giới thiệu vào đầu năm ngoái. Trong đó quan trọng nhất là động cơ V8 được đẩy lên mức 720 mã lực và là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của Ferrari. Tuy nhiên, chiếc F8 Tributo vẫn nặng hơn 488 Pista nên khả năng tăng tốc chậm hơn “chút xíu”. So với 488 GTB, chiếc F8 Tributo có tự trọng nhẹ hơn 40kg, trong khi 488 Pista nhẹ hơn tới 90kg – nghĩa là F8 Tributo nặng hơn 50kg so với 488 Pista. 

xedoisong_new_supercar_ferrari_f8_tributo_2019_rep
 


Với tự trọng 1.330kg, F8 Tributo tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây; 0-200km/h mất 7,8 giây và vận tốc cực đại 340km/h (của 488 Pista: 2,85 giây; 7,6 giây và 340km/h). Những chỉ số này cho thấy sự chênh lệch cực kỳ nhỏ giữa F8 Tributo và 488 Pista.

Ngoài ra, F8 Tributo được hoàn thiện 10% về hiệu năng khí động học so với 488 GTB, cùng với việc được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC (Side Slip Angle Control) phiên bản 6.1, giúp chiếc F8 Tributo đạt được mức độ cao nhất về hiệu năng so với các đối thủ cùng phân hạng hiện nay.

xedoisong_new_supercar_ferrari_f8_tributo_2019_rep
 


Ferrari trang bị cho F8 Tributo hệ thống cải tiến động học FDE+ phiên bản mới mà có thể kích hoạt trong vị trí “RACE” của bộ điều khiển – một thiết kế để giúp đưa hiệu suất xe đạt tới mức tới hạn đỉnh cao dễ hơn. Thiết kế vô-lăng của xe cũng có đường kính nhỏ hơn nhằm cải thiện độ linh hoạt khi đánh lái.

Về thiết kế ngoại hình, F8 Tributo được thừa hưởng nhiều từ mẫu 488 Pista và đặc biệt là đặc tính khí động học. Các đèn pha LED mới đặt ngang và gọn cho phép các kỹ sư tích hợp hệ thống hút gió làm mát phanh hiệu quả hơn.

Khi nhìn từ phía sau, điểm mới đặc biệt chú ý trên F8 Tributo là đèn hậu kiểu 2 hình tròn ở mỗi góc làm gợi lại thiết kế của Ferrari F360 Modena cũng như F430. Các mẫu tiền nhiệm trước gồm 458 và 488 đều sử dụng đèn hậu hình tròn đơn ở mỗi góc.

 Khoang cabin của F8 Tributo duy trì phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng trên những chiếc berlinetta (coupe) động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống tương tác người và máy HMI thế hệ mới, với các cửa thông gió hình tròn, vô-lăng và các núm điều khiển mới cũng như một màn hiển thị cảm ứng chạm 7-inch giúp cải thiện môi trường trong khoang nội thất cho cả người lái lẫn hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận