Điện gió châu Âu có thể cung cấp năng lượng toàn cầu

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/08/2019 10:03

Bằng cách lắp đặt hàng triệu tuabin gió, châu Âu có khả năng cung cấp điện “xanh” cho cả thế giới từ nay đến năm 2050.

1_opfw

Trong một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Energy Policy, nhóm các nhà khoa học đa quốc gia cho hay, 46% diện tích lãnh thổ toàn châu Âu (khoảng 5 triệu km2) là có tiềm năng về điện gió và đủ chỗ lắp thêm 11 triệu turbine.

Các nhà khoa học đã đưa ra những con số trên thông qua phân tích dữ liệu từ Chương trình Vệ tinh Copernicus của châu Âu, tốc độ gió, và dữ liệu địa lý của châu Âu.

Họ ước tính, số turbine này sẽ biến châu Âu trở thành một “trang trại điện gió” khổng lồ và sản xuất được trên 138.000 TWh điện. Trong khi đó, nhu cầu điện năng toàn cầu từ nay đến năm 2050 là khoảng 120.000 TWh điện.

2_ysmb

Như vậy, nghiên cứu trên cho thấy tiềm năng phát triển điện gió khổng lồ ở ngay tại châu Âu cần được khai thác sớm. Turbine gió có thể giải quyết được vấn đề cấp thiết về năng lượng sạch, đồng thời giảm thiểu sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch.

Châu Âu đang là khu vực dẫn đầu thế giới về công suất điện gió (169 GWh), chiếm gần một phần ba tổng công suất điện gió trên thế giới. Ủy ban châu Âu đã cam kết vào năm 2050 sẽ lắp đặt bổ sung hoặc nâng cấp ít nhất 100.000 tuabine gió.

Ý kiến của bạn

Bình luận