Điện Biên: Mưa lớn gây sạt lở, nhiều tuyến đường bị chia cắt

Xã hội 17/08/2017 10:37

Do mưa lớn trong ngày 15 và 16-8, trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng khiến nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị tắc nghẽn.

 

Mưa lớn gây sạt lở, nhiều tuyến đường bị chia cắt
Hàng nghìn mét khối đất đá sạt lở xuống quốc lộ 12 làm giao thông tê liệt nhiều giờ - Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Ông Hà Văn Quân, giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho biết đến cuối chiều 16-8, đường vào huyện Điện Biên Đông vẫn còn gặp nhiều khó khăn do sạt lở tại 2 điểm quốc lộ 12 ở Km235 và Km235+200, địa phận bản Keo Lôm 2, xã Keo Lôm.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên, khối lượng đất đá sạt lở tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ huyện Điện Biên Đông rất lớn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết còn mưa nên việc khắc phục, thông tuyến gặp nhiều khó khăn.

Trước mắt, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên và huyện Điện Biên Đông đã có thông báo về việc dừng lưu thông tại quốc lộ 12, Km235 và Km235+200, đồng thời, nghiêm cấm người dân đi bộ qua các điểm sạt lở.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 16-8, ông Trần Văn Thượng, phó chủ tịch huyện Điện Biên Đông cho biết đến cuối chiều 16-8, đường vào huyện Điện Biên Đông đã được khắc phục, không còn bị chia cắt nhưng đi lại còn rất khó khăn.

Ngoài thiệt hại về đường sá bị sạt lở, ông Thượng cũng cho biết huyện Điện Biên Đông cũng đã có thiệt hại về người, có một cháu bé 9 tuổi bị lũ cuốn trong ngày 15-8, hiện vẫn còn mất tích.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, tại huyện Điện Biên, mưa lũ đã gây ngập lụt khiến 1 nhà dân tại bản Hua Pe, xã Thanh Luông bị sạt lở.

Đáng lưu ý, mưa lũ từ ngày 15-8 đã làm ngập và cô lập tại bản Na Ten, xã Pom Lót (huyện Điện Biên) khiến 3 người dân đi làm nương về bị cô lập tại lán.

Ông Hà Văn Quân, giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho biết huyện Điện Biên đã phải huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền xã Pom Lót, Lữ đoàn 82 (Quân khu II) dùng xuồng máy tìm kiếm và cứu trợ được 3 người dân. 

Ông Quân cũng cho biết, trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, tỉnh đã có chỉ đạo rà soát và di dời khẩn cấp các hộ dân tại những vùng có nguy cơ cao để tránh lũ ống lũ quét.

Ý kiến của bạn

Bình luận