Điểm thi ĐH Trung Quốc lần đầu được đại học công lập Mỹ chấp nhận

23/08/2018 15:02

Đại học New Hampshire kỳ vọng thu hút nhiều sinh viên Trung Quốc, tạo môi trường học tập đa văn hóa.

trung-quoc-7507-1534991030
Sĩ tử miệt mài ôn thi vào buổi tối ở điểm trường THCS Nam Sung, Trung Quốc khi kỳ thi gaokao 2018 đến gần. Ảnh: People's Daily

Kết quả của kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia Trung Quốc, còn được gọi là gaokao, sẽ được chấp nhận trong quá trình nộp đơn vào Đại học New Hampshire (UNH) ở Mỹ, theo Next Shark ngày 23/8. Đây là cơ sở giáo dục công lập đầu tiên thực hiện động thái này, với mục đích thu hút sinh viên Trung Quốc, tạo cộng đồng đa văn hóa. 

"Trung Quốc là lực lượng thống trị nền kinh tế toàn cầu. Việc để sinh viên Mỹ và quốc tế làm quen với sinh viên Trung Quốc là rất quan trọng", Victoria Dutche, phó chủ tịch bộ phận quản lý tuyển sinh của trường trả lời CGTN America

Gaokao là kỳ thi quan trọng nhất trong đời đối với mỗi học sinh Trung Quốc, được đánh giá là một trong những kỳ thi chuẩn hóa khó nhất thế giới.

Kỳ thi kéo dài khoảng 9 tiếng trong hai ngày, tổ chức vào tháng 6 hàng năm như một sự kiện quốc gia. Thí sinh phải thi các môn bắt buộc như tiếng Trung, Toán, tiếng Anh và một số môn tùy chọn. 

Chính sách mới của UNH giúp sĩ tử Trung Quốc không cần dành nhiều thời gian, công sức và nguồn lực cho các kỳ thi chuẩn hóa thường được yêu cầu bởi đại học quốc tế. Các em có thể bắt đầu học kỳ mùa thu từ cuối tháng 8. 

Trước đó, Đại học San Francisco, cơ sở tư thục, là nơi đầu tiên ở Mỹ chấp nhận điểm gaokao trong quá trình xét tuyển đầu vào, bên cạnh điểm ở trường trung học và một buổi phỏng vấn tiếng Anh.

Các nhà phê bình từ lâu đã chỉ trích gaokao vì nhấn mạnh vào khả năng học thuộc lòng hơn tính sáng tạo, nhưng Dutcher khẳng định kết quả kỳ thi đó chỉ là một phần trong tiêu chuẩn tuyển sinh của Đại học New Hampshire. 

Dù chính sách mới hướng đến sinh viên Trung Quốc, trường cũng tin nhóm sinh viên còn lại sẽ hưởng lợi từ sự tương tác đa văn hóa lành mạnh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận