Điểm môn Văn THPT quốc gia tại TP HCM cao nhất là 8,25

05/07/2018 15:35

Với khoảng 78.000 bài thi Văn, hiện có 7 thí sinh ở TP HCM bị điểm liệt (dưới 1), cao nhất là 8,25.

diem-thi-van-9887-1530697209
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ngày 4/7, ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết, dự kiến trong hôm nay các hội đồng chấm thi THPT quốc gia tại TP HCM sẽ hoàn thành môn Ngữ văn.

Theo thống kê sơ bộ đến đầu giờ chiều nay, có khoảng 1% thí sinh đạt điểm giỏi từ 8 trở lên nhưng chưa có bài đạt điểm 9. Điểm cao nhất hiện nay là 8,25.

Số điểm đạt trên trung bình (từ 5 trở lên) là khoảng 75% và đã có 7 thí sinh bị điểm liệt (dưới 1).

Với các môn thi trắc nghiệm (Toán, Ngoại ngữ, bài tổ hợp Khoa học xã hội, bài tổ hợp Khoa học tự nhiên), Sở đã quét xong phiếu đáp án và gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục. Khi Bộ gửi phần mềm chấm đáp án lại, Sở mới tiến hành chấm trắc nghiệm. Sau khi chấm xong sẽ so, dò rồi ghép điểm. Đến ngày 8/7 cơ bản hoàn thành.

Năm nay, thành phố có hơn 78.000 người dự thi, khoảng 700 cán bộ chấm thi. "Cán bộ chấm thi sẽ làm việc trong ngày nghỉ để kịp tiến độ theo quy định của Bộ", ông Hiếu nói.

Không công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 11/7

Kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia ở một số địa phương, Cục trưởng Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Mai Văn Trinh đánh giá, tất cả đều thực hiện nghiêm túc, đảm bảo khách quan, tin cậy. 

Quá trình làm việc trực tiếp với cán bộ chấm thi tại tỉnh Hòa Bình, ông Trinh nhiều lần kiểm tra việc thực hiện đúng quy chế chấm của các thầy cô. Ông đặc biệt nhắc nhở giáo viên khi chấm bài cần cho điểm những thí sinh nêu quan điểm trái với hướng dẫn chấm thi của Bộ Giáo dục, nhưng ý kiến đó thuyết phục và không vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục. "Đề mở, đáp án, cách chấm cũng phải mở", ông nhấn mạnh. 

Đại diện Bộ Giáo dục cũng lưu ý các địa phương cần đặt chất lượng chấm thi lên trên hết và cẩn trọng khi nhập điểm của thí sinh vào hệ thống để tránh sai sót. Khi công bố điểm, nếu địa phương nào có kết quả thi bất thường, Bộ sẽ chấm thẩm định và có biên bản xử lý. 

Trước thông tin một số địa phương dự kiến hoàn thành sớm việc chấm thi THPT quốc gia, ông Trinh cho biết, sẽ không công bố trước điểm thi của thí sinh ở bất cứ tỉnh thành nào.

"Kết quả của kỳ thi này còn dùng cho tuyển sinh đại học, do đó việc bảo toàn, bảo mật và trọn vẹn dữ liệu chung của cả nước là quan trọng nhất. Sau khi hoàn thiện dữ liệu chung, ngày 11/7 chúng tôi sẽ đồng loạt công bố điểm thi của thí sinh cả nước", ông Mai Văn Trinh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận