Điểm mới trên Harley-Davidson Forty-Eight 2016

Đánh giá 13/10/2015 10:01

Là mẫu xe bán chạy nhất dòng sportster, Forty-Eight tiếp tục cải tiến hệ thống giảm xóc và kiểu đáng mâm mới.

Đưa vào sản xuất từ năm 2010, Forty-Eight mang tên gọi 48 xuất phát từ phong cách Dark Nightster năm 1948, với bình xăng hình hạt đậu, yên đơn, tư thế đẩy người lái về phía trước, kính chiếu hậu được tnằm dưới tay lái...

Forty-Eight cũng là mẫu xe không quá kén chọn người chơi như các dòng khác Harey-Davidson. Forty-Eight tăng tốc không "sốc" như môtô thể thao. Tư thế ngồi không thực sự thoải mái như cruiser. Nhưng tay lái đủ rộng và đủ gần để thao tác, và quan trọng, với kết cấu khá đơn giản và chắc chắn, xe rất dễ "độ" theo ý của người chơi.

harley-davidson-sportster-forty-eight

Harley-Davidson Forty-Eight có mức giá từ 448 triệu đồng tại Việt Nam

Vị trí lái khá thoải mái. Phần gác chân di chuyển xa hơn một chút về phía trước. Yên đủ thấp để chống chân. Người có vóc dáng nhỏ gọn không còn cảm giác "căng". Tư thế ngồi này cũng giúp việc đánh lái dễ dàng và tự tin hơn, dù ở khúc cua nhỏ. 

Ngoài việc yên êm hơn, Forty-Eight trang bị hệ thống giảm xóc sau mới có thể điều chỉnh, giảm bớt ảnh hưởng lực từ mặt đường và bánh sau tác động lên phần lưng, cột sống. Giảm xóc trước lớn hơn với kích thước 49 mm, sử dụng kẹp chảng 3 bằng nhôm cứng. Bánh xe bằng nhôm đúc trọng lượng nhẹ thay cho kiểu bánh cũ. Giảm xóc cứng, vận hành tốt hơn và không dằn xóc nhiều.

Giống như Street 750, góc lái 27,1 cho người lái thực hiện những góc ôm cua chuẩn và khá linh hoạt. Bộ lọc gió mới bằng thép không ghỉ thay thế cho chất liệu nhựa, ống xả mạ crôm.

Vào số 1, vặn ga 48 tăng tốc nhanh hơn tưởng tượng. Bướm ga hoạt động nhạy. Sang số 2 và vê côn đủ lực, Forty-Eight qua sa hình không mấy khó khăn, bởi động cơ đủ mạnh và thân ngắn. Ở vài khúc cua, việc chạm gác chân, ống xả xuống đường dễ làm cho người lần đầu chạy thử giật mình.

harley-davidson-sportster-forty-eight-1

Chiếc xe nhỏ gọn khá dễ dàng điều khiển

Tuy nhiên, với gác chân di động có thể gập hướng lên trên nên khi quẹt xuống đường không hề làm ảnh hưởng đến tay lái, nhưng cũng đủ cảnh báo người cầm lái về độ nghiêng của xe để lựa chọn thao tác xử lý trên đường phù hợp. Trên đường phố, với trọng lượng 252 kg, mâm xe nhẹ hơn nên dù lốp rộng 130 mm, xe vẫn rất uyển chuyển mỗi khi vào cua.

Động cơ V-Twin dung tích 1.202 phân khối cho mô-men xoắn là 95 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Tiếng nổ to hơn các phiên bản Forty-Eight cũ. Hộp số không có sự thay đổi.  Phanh đĩa trước sử dụng hai piston thủy lực kết hợp với ABS. 

Harley-Davidson Forty-Eight 2016 không quá nổi bật, nhưng cũng không thiếu đi sức mạnh hay tốc độ. Điều duy nhất mà chiếc Harley-Davidson có thể mang đến chính là cảm xúc và cảm giác tận hưởng cho người lái, điều mà rất ít những mẫu xe khác có thể làm được.

Ý kiến của bạn

Bình luận