Didi mở lại dịch vụ đi chung xe?

Doanh nghiệp 30/03/2020 14:50

Liêu Didi Chungxing có quá nóng vội mở lại hoạt động kinh doanh?

 

download
Logo của Didi một chiếc xe hơi trong Hội nghị Internet Trung Quốc tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Công ty taxi công nghệ Didi Chungxing vừa công bố kế hoạch tái khởi động dịch vụ di xe chung buổi tối Hitch tại một số thành phố ở Trung Quốc. Didi cũng cho biết dịch vụ Hitch đã được cập nhật thêm các tính năng an toàn và quá trình kiểm tra xác minh tài xế và hành khách cũng được thắt chặt hơn.

Hành khách và tài thế đạt đủ các yêu cầu về xác minh của Didi xe được khai thác dịch vụ Hitch từ 8 giờ tối cho đến 11 giờ đêm. Theo một tuyên bố của Didi trên Weibo.

Động thái trên của Didi diễn ra trong bối cảnh đại dịch coronavirus quét qua các thành phố lớn ở Trung Quốc trong những tháng đầu năm 2020, khiến cho hoạt động kinh doanh của các hãng taxi công nghệ tại thị trường 1,4 tỷ dân bị thu hẹp đáng kể.

Nhiều chuyên gia y tế cũng tỏ ra lo ngại trước động thái tái hoạt động quá sớm của coronavirus, mang lại nhiều rủi ro tiềm ẩn đối với cả tài xế và hành khách trong thời điểm coronavirus vẫn đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới.

china-insights-rideshare
Các lệnh hạn chế di chuyển đã khiến các hãng taxi công nghệ Trung Quốc  bị thu hẹp. Ảnh: sensortower 

Didi, dưới sự hỗ trợ bởi Japan Soft SoftBank, đã ra mắt dịch vụ giao hàng tại 21 thành phố của Trung Quốc những tháng đầu năm với hy vọng động thái này sẽ mang lại nhiều thu nhập cho các tài xế công nghệ của hãng.

Dịch vụ Hitch của Didi đã từng bị đình chỉ hoạt động trong quá khứ, sau khi một nữ hành khách sử dụng dịch vụ bị sát hại bởi tài xế. Vụ việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Didi, trong thời điểm công ty này đang mở rộng ảnh hưởng ra quốc tế để cạnh tranh với các đối thủ lớn như Uber, Grab. 

Vào đầu năm 2020, một tài xế sử dụng app của didi cũng đã được chẩn đoán dương tính với coronavirus, khiến cho chính quyền các thành phố tại Trung Quốc siết chặt hoạt động của taxi và taxi công nghệ trong mùa dịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận