Didi Chuxing ngừng dịch vụ đi nhờ xe vì khách hàng bị sát hại

Doanh nhân 12/05/2018 16:08

Công ty đi chung xe Trung Quốc sẽ ngừng Hitch – dịch vụ kết nối những người cùng tuyến đường – trong một tuần, bắt đầu từ hôm nay.

 

didi-9605-1526091032
Didi Chuxing hiện là ứng dụng đi chung xe hàng đầu Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Truyền thông Trung Quốc hôm qua đưa tin kẻ tình nghi trong vụ sát hại một nữ tiếp viên hàng không trẻ khi đang sử dụng Hitch đã bỏ trốn. Kẻ này đã rời khỏi hiện trường và bỏ lại ôtô. Didi cũng xác nhận người phụ nữ khi đó sử dụng dịch vụ của mình. Họ cho biết sẽ ngừng Hitch một tuần, bắt đầu từ hôm nay và xem xét toàn bộ quy trình, lái xe và dịch vụ khách hàng.  

Hitch là một trong 13 dịch vụ mà Didi cung cấp tại Trung Quốc. Các dịch vụ khác vẫn sẽ hoạt động bình thường. Người phát ngôn của công ty cho biết các tài khoản Hitch “chỉ chiếm một phần nhỏ” và dịch vụ chính – Didi Express hiện đóng góp 80% số chuyến đi của hãng.

Nghi phạm đã sử dụng tài khoản Hitch của cha mình, Didi cho biết. Việc này vi phạm chính sách của công ty, vì người cha đã vượt qua các quy trình kiểm tra của Didi. Dù vậy, họ vẫn thừa nhận quy trình an ninh của mình có lỗ hổng và “trách nhiệm trong sự việc này là không thể chối cãi”.

“Cơ chế bảo vệ an toàn ban đêm của chúng tôi đã có lỗi, nên chế độ nhận diện mặt buổi đêm không được kích hoạt trước khi tài xế nhận cuốc xe”, công ty cho biết trong một thông bố.

Didi là ứng dụng gọi xe hàng đầu Trung Quốc, nổi tiếng vì đánh bật được Uber ra khỏi nước này năm 2016. Kể từ đó, nhà đầu tư đã rót hàng tỷ USD vào đây. Trong vòng huy động vốn mới nhất tháng 12 năm ngoái, Didi được định giá 56 tỷ USD.

Công ty này đang mở rộng ra thế giới, khi mua một đối thủ của Uber tại Brazil hồi tháng 1 và mở dịch vụ riêng tại Mexico tháng 4. Didi cũng được cho là đang cân nhắc làm IPO cuối năm nay, trước cả Uber – dự định năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận